Thứ Bảy, 05/10/2024 06:26 SA
Triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường và đổi mới công tác dân vận
Thứ Bảy, 24/09/2016 06:55 SA

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính Nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới.

 

Theo đó, mục đích của kế hoạch nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp về vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận trong cơ quan Nhà nước; khắc phục những hạn chế, thiếu sót nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác dân vận, góp phần xây dựng Nhà nước trong sạch, vững mạnh, gần dân, bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân; củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Đồng thời, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước; nêu cao tinh thần phục vụ và ý thức trách nhiệm trước nhân dân. Kịp thời phát hiện, ngăn ngừa hành vi sách nhiễu gây phiền hà cho tổ chức, công dân trong thi hành nhiệm vụ và giải quyết thủ tục hành chính của đội ngũ công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước.

 

Một số nội dung chủ yếu của kế hoạch như: quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức về công tác dân vận gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thể chế hóa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tập trung giải quyết các bức xúc, kiến nghị của nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình cải cách hành chính. Tăng cường giáo dục đạo đức công vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức. Phối hợp, tạo điều kiện để MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia giám sát, phản biện xã hội theo quy định.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek