Thứ Bảy, 05/10/2024 20:17 CH
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh:
Khảo sát việc xây dựng nông thôn mới tại huyện Sông Hinh
Thứ Sáu, 16/09/2016 08:00 SA

Sáng 15/9, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, do bà Nguyễn Thị Diệu Thiền (Trưởng ban) làm trưởng đoàn tiến hành khảo sát tình hình triển khai và kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) của một số thôn, buôn đặc biệt khó khăn thuộc xã Sơn Giang (huyện Sông Hinh). Tham gia đoàn khảo sát còn có đại diện các ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo UBND huyện Sông Hinh.

 

Theo báo cáo của xã Sơn Giang, công tác triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM được xã chủ động triển khai, phối hợp chặt chẽ trong công tác vận động nhân dân tổ chức thực hiện các tiêu chí, không trông chờ, ỉ lại vốn của Trung ương và tỉnh; xác định tiêu chí nào thuận lợi sẽ cho triển khai thực hiện trước… Đến cuối năm 2015, Sơn Giang được công nhận là xã đạt chuẩn NTM và hiện nay cơ bản giữ vững 19/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia NTM. Từ khi Sơn Giang được công nhận xã NTM, chính sách về thôn, buôn đặc biệt khó khăn không còn; chính sách BHYT toàn dân bị gián đoạn; con em trong độ tuổi đi học mất các chế độ hỗ trợ… Đặc biệt, thôn Suối Biểu, có hơn 90% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số là thôn đang gặp khó khăn nhất sau khi xã được công nhận NTM.

 

Kết luận sau buổi khảo sát, bà Nguyễn Thị Diệu Thiền đánh giá cao những nỗ lực của xã Sơn Giang thời gian qua. Đồng thời đề nghị huyện tiếp tục quan tâm để xã giữ vững các tiêu chí này; cần giải thích và vận động người dân chia sẻ về việc hỗ trợ BHYT. Ban Văn hóa - Xã hội sẽ có ý kiến đề nghị Trung ương điều chỉnh một số tiêu chí NTM, nhất là tiêu chí 11 cho phù hợp với tình hình thực tế; kiến nghị Chính phủ, HĐND, UBND tỉnh có cơ chế đặc thù cho các thôn, buôn vừa thoát khỏi thôn, buôn đặc biệt khó khăn…

 

Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục khảo sát nội dung này tại xã Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh).

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek