Thứ Bảy, 05/10/2024 20:25 CH
Công đoàn ngành giáo dục:
Đẩy mạnh thi đua, góp phần nâng cao chất lượng
Thứ Năm, 15/09/2016 14:00 CH

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Vân trao tặng vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân) - Ảnh: NGỌC HÂN

Bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể, quan tâm đến công tác chăm lo đời sống đoàn viên và đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong toàn ngành, thời gian qua, Công đoàn ngành Giáo dục Phú Yên đã cùng các công đoàn cơ sở (CĐCS) bám sát nhiệm vụ năm học, triển khai các giải pháp thực hiện sát với thực tiễn của ngành, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trong toàn tỉnh...

 

Chỗ dựa tin cậy

 

Tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2015- 2016 vừa được tổ chức, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Nguyễn Ngọc Huyền cho biết, toàn ngành hiện có gần 15.900 đoàn viên tham gia sinh hoạt tại 444 CĐCS. Để bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, Công đoàn ngành Giáo dục các cấp đã phối hợp với chính quyền đồng cấp và các tổ chức đoàn thể tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện đầy đủ, kịp thời việc thực hiện các chế độ, chính sách như: trả lương, tiền thưởng, chế độ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, phụ cấp ưu đãi (chi trả cho giáo viên chuyển đến vùng bãi ngang), phụ cấp thu hút, phụ cấp thâm niên, dạy thêm giờ… Ngoài ra, Công đoàn ngành còn tham mưu, kiến nghị với lãnh đạo Sở GD-ĐT giải quyết thuyên chuyển một số giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc công tác lâu năm ở miền núi, vùng khó khăn được về gần gia đình…

 

Theo bà Huyền, năm học qua, Công đoàn ngành Giáo dục các cấp tiếp tục xây dựng quỹ tiết kiệm giúp nhau làm kinh tế gia đình hàng tháng lên đến trên 3 tỉ đồng; duy trì quỹ tương trợ từ cơ sở đến tỉnh và đã giải quyết cho 147 trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn rủi ro hơn 760 triệu đồng… Để cán bộ, giáo viên ở các huyện miền núi, vùng kinh tế khó khăn an tâm tư tưởng, tích cực chăm lo sự nghiệp “trồng người”, Công đoàn ngành đẩy mạnh cuộc vận động “Hỗ trợ giáo viên miền núi vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế khó khăn”. Đến nay đã quyên góp được trên 750 triệu đồng để xây nhà công vụ giáo viên và hỗ trợ học sinh nghèo, khó khăn. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành còn huy động các nhà tài trợ trong và ngoài nước hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học với tổng kinh phí hơn 3 tỉ đồng. Trong năm học qua, Công đoàn ngành đã đưa vào sử dụng 3 nhà công vụ giáo viên tại Trường mầm non Ea Bar (huyện Sông Hinh), Trường THCS Kpá KLơng (huyện Sơn Hòa) và Trường THPT Nguyễn Thái Bình (huyện Đồng Xuân). Trong năm học 2016-2017, Công đoàn ngành tiếp tục phân bổ 600 triệu đồng cho Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa, huyện Sông Hinh và Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến (TX Sông Cầu). Theo đó, mỗi đơn vị được hỗ trợ 200 triệu đồng để xây dựng nhà công vụ cho giáo viên và hỗ trợ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

 

Thầy Trương Phú Xuân, Chủ tịch CĐCS Trường THCS Kpá KLơng (huyện Sơn Hòa), nói: “Khi giáo viên có được chỗ ở ổn định sẽ yên tâm công tác và gắn bó lâu dài với trường, lớp. Qua đó, vai trò của tổ chức công đoàn ngày càng được phát huy, tạo được uy tín trong đội ngũ giáo viên, người lao động”.

 

Đẩy mạnh các cuộc vận động

 

Công đoàn ngành Giáo dục liên tục duy trì và giữ vững phong trào thi đua, đặc biệt là thi đua “Hai tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Các cuộc vận động “Dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của đội ngũ nhà giáo, người lao động.

 

Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động “Mỗi cán bộ giáo viên nhận đỡ đầu một học sinh có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn hay học yếu”, trong năm học vừa qua, toàn ngành đã giúp đỡ hơn 7.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 1,2 tỉ đồng. Ngoài ra, các trường còn huy động nhiều giáo viên hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, giúp nhiều học sinh học yếu tiến bộ rõ rệt vào cuối năm học. Tổ chức phụ đạo miễn phí cho hơn 143.000 tiết học cùng nhiều đồ dùng học tập, quần áo, xe đạp, máy tính cho học sinh khó khăn… Nhờ vậy góp phần giảm tỉ lệ học sinh bỏ học ở các cấp, tăng tỉ lệ học sinh khá giỏi. Trong năm học qua, toàn tỉnh có 160 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, có 418 CĐCS đạt vững mạnh.

 

Thầy Trần Công Toàn, Chủ tịch CĐCS Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa), chia sẻ: “ Khi nhà giáo, người lao động nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động thì sẽ góp phần tích cực nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Trong năm học vừa qua, giáo viên chủ nhiệm cùng hiệu trưởng của trường đã đến thăm nhà của trên 360 học sinh lớp 12, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các em… Cũng chính từ đây, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đứng thứ 2 toàn tỉnh về kết quả học sinh đỗ tốt nghiệp THPT trong Kỳ thi THPT quốc gia vừa rồi”.

 

Theo bà Huyền, trong thời gian tới, Công đoàn ngành Giáo dục tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn một cách thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục. “Ngoài việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các nhà giáo và lao động, Công đoàn ngành tăng cường phối hợp với lực lượng chuyên môn cùng thực hiện các giải pháp nhằm đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, đặc biệt quan tâm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học; bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý các cấp”, bà Nguyễn Ngọc Huyền, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục, nhấn mạnh.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Dung “lồng đèn”
Thứ Năm, 15/09/2016 10:16 SA
Ấm áp Tết Trung thu
Thứ Năm, 15/09/2016 09:54 SA
Khắp nơi tổ chức Trung thu cho trẻ em
Thứ Năm, 15/09/2016 09:50 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek