Chủ Nhật, 13/10/2024 18:21 CH
Vì những mầm non tương lai
Thứ Tư, 01/06/2016 09:32 SA

Đại diện Công an Phú Yên tặng quà cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi ở xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân - Ảnh: L.HẠNH

Thời gian qua, với tấm lòng nhân ái, vì những mầm non tương lai của đất nước, phụ nữ Công an tỉnh không chỉ làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ các cháu thiếu nhi là con cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng mà còn tổ chức hàng loạt hoạt động đầy ý nghĩa giúp đỡ trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp các em tiếp tục vững bước trên con đường đi tới tương lai.

 

Trong chuỗi hoạt động nhân Tháng Hành động vì trẻ em, chương trình “Đêm hội tuổi thơ”của Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật (HC-KT), Công an Phú Yên, được tổ chức khá quy mô tại xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh) mới đây, 30 suất quà được trao cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi và hơn 1.000 suất quà bánh cho các cháu thiếu nhi địa phương. Ngoài ra, trong Tháng Hành động vì trẻ em, Hội Phụ nữ Phòng HC-KT còn tổ chức thăm, tặng 52 suất quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi của xã Sơn Định (huyện Sơn Hòa) và xã An Phú (TP Tuy Hòa); tiếp tục giúp đỡ 2 địa chỉ an sinh xã hội, giúp đỡ các cháu mồ côi, bị bệnh hiểm nghèo.

 

Thiếu tá Lê Thị Phương Loan, Phó Chủ tịch thường trực Hội Phụ nữ Công an Phú Yên, cho biết, thời gian qua, công tác chăm sóc, giúp đỡ trẻ em luôn được các cấp Hội Phụ nữ trong lực lượng Công an Phú Yên chú trọng và thực hiện hiệu quả. Hàng năm, vào dịp Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu, Hội Phụ nữ phối hợp với Đoàn Thanh niên tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức cho các cháu nhiều hoạt động vui chơi bổ ích; tuyên dương, tặng quà cho các cháu đạt thành tích cao trong học tập; phát quà bánh cho con cán bộ chiến sĩ trong lực lượng; thăm hỏi, tặng quà cho các cháu bị ốm đau, bệnh tật. Đặc biệt, sau khi Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh phát động công trình thi đua đặc biệt “Phụ nữ Công an Phú Yên hướng về cơ sở, vì bình yên cuộc sống, giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo”, các Hội Phụ nữ cơ sở đã hưởng ứng tích cực, nhận giúp đỡ hàng chục địa chỉ an sinh xã hội là các cháu mồ côi, trẻ bị bệnh hiểm nghèo, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi… Thiếu tá Lê Thị Phương Loan cho biết thêm: Trong số hàng trăm trường hợp được các Hội Phụ nữ cơ sở trong lực lượng Công an Phú Yên nhận giúp đỡ, trường hợp của cháu Hồ Thị Hồng Hạnh (thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An) rất thương tâm. Cháu vừa học xong lớp 7, bị bệnh ung thư tuyến giáp. Ba mất sớm, mẹ lao động ở Lào, anh trai đang thực hiện nghĩa vụ quân sự. Cháu ở một mình, hàng tháng lặn lội đón xe vào TP Hồ Chí Minh để xạ trị. Hiểu được hoàn cảnh của cháu, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên vận động hội viên, đoàn viên đóng góp 25 triệu đồng giúp cháu trang trải chi phí khám chữa bệnh. Với cả tấm lòng, chị em Phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng đã nhận cháu Hồng Hạnh là địa chỉ an sinh xã hội. Ngoài số tiền giúp đỡ cháu hàng tháng, những dịp lễ, tết, các chị còn góp thêm tiền, đồng thời mua thêm quà, bánh, nhu yếu phẩm để tặng cháu. Những việc làm ấy đã góp phần tiếp thêm nghị lực, giúp cháu vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

 

Qua 5 năm thực hiện công trình thi đua đặc biệt: “Phụ nữ Công an Phú Yên hướng về cơ sở; vì bình yên cuộc sống, giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên và các đơn vị kết nghĩa thực hiện 47 chuyến công tác dân vận về cơ sở. Trong đó, đã phát trên 50 suất học bổng, giúp đỡ 36 địa chỉ an sinh xã hội với mức tiền từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng/tháng; tặng hàng trăm suất quà là quần áo, sách vở, các nhu yếu phẩm và hàng ngàn suất quà bánh, đồ chơi cho trẻ em nghèo.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek