Chủ Nhật, 13/10/2024 18:20 CH
“Đêm hội tuổi thơ” ở xã miền núi Ea Lâm
Thứ Tư, 01/06/2016 08:28 SA

Các đơn vị, doanh nghiệp tặng quà cho trẻ em - Ảnh: T.LÝ

Nhằm mang đến niềm vui cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh, Ngân hàng TMCP Kiên Long chi nhánh Phú Yên, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, Công ty TNHH MTV Việt Long Phú Yên, DNTN Hữu Hảo phối hợp với huyện Sông Hinh về xã Ea Lâm tổ chức chương trình “Đêm hội tuổi thơ”.

 

Với giai điệu vui tươi và trong sáng: Em đi theo ba em ra đồng thăm lúa chín/ Làn gió lăn tăn dòng kênh xanh/ Đầm sen thơm mát cành rung rinh/ Má em qua cầu tre/ Em thương yêu quê em/ Em thêm thương yêu cánh đồng thơm lúa mới/ Đàn sáo líu lo chào ban mai/ Chiều xuống tắm sông đùa vui…, ca khúc “Cánh đồng tuổi thơ” (tác giả Lư Nhất Vũ) đã mở màn cho đêm hội. Chương trình văn nghệ “Đêm hội tuổi thơ” ngập tràn giai điệu sôi nổi, rực rỡ sắc màu đã đem đến không khí rộn rã cho các em nhỏ ở xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh) và thu hút đông đảo phụ huynh đến xem và cổ vũ.

 

Em Hờ Rim, học sinh Trường THCS Ea Lâm, hào hứng nói: “Khi được thông báo về “Đêm hội tuổi thơ”, mấy chị em háo hức chờ đợi và đã chuẩn bị từ rất sớm để đi xem hội. Em thấy rất vui vì đây là lần đầu tiên em được đi xem văn nghệ nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi”.

 

Tiếp nối chương trình đêm văn nghệ là chùm ca khúc thiếu nhi ngợi ca vẻ đẹp của mái trường, thầy cô giáo, quê hương và những ước mơ, hoài bão của tuổi mới lớn cũng được các diễn viên nhí thể hiện qua các ca khúc: “Cô giáo em”, “Làng hoa Eban”, “Tiếng hát bạn bè mình”, “Ước mơ đầu tiên”, “Niềm vui của em”… Chương trình được đoàn viên thanh niên của các đơn vị đầu tư công phu với các tiết mục vui tươi, hấp dẫn. Đặc biệt, sự tham gia của thiếu nhi địa phương trong các tiết mục văn nghệ càng làm cho chương trình trở nên gần gũi, đưa người xem lạc vào thế giới tuổi thơ thần tiên.

 

Em Hờ Chuôi, thành viên đội văn nghệ, vui vẻ nói: “Em rất vinh dự khi được tham gia vào đội văn nghệ để biểu diễn cho mọi người xem trong ngày vui Quốc tế thiếu nhi. Tranh thủ thời gian đến trường vào những ngày cuối năm học, em và nhiều bạn khác trong đội luôn nỗ lực, chăm chỉ luyện tập tiết mục văn nghệ của mình”.

 

Khép lại “Đêm hội tuổi thơ”, các cơ quan, đoàn thể đã trao 1.400 suất quà cho các em đến từ 6 buôn thuộc xã Ea Lâm. Hầu hết các em ở độ tuổi tiểu học và gặp rất nhiều thiếu thốn về điều kiện sinh hoạt, học tập. Vì vậy, mỗi suất quà là nguồn động viên, khích lệ các em vượt qua khó khăn để đến trường. Anh Ksor Yet, phụ huynh của em Hờ Nguyên vừa được nhận quà, chia sẻ: “Cảm ơn mọi người đã lặn lội đường sá xa xôi lên tận nơi để phát quà cho các cháu, tạo niềm vui cho trẻ em đồng bào dân tộc miền núi đón Tết thiếu nhi”.

 

Những phần quà đã trao tận tay các em nhỏ trong ngày vui đặc biệt, những niềm vui được lan tỏa và kết tinh trong đó là sự nhiệt thành cùng tinh thần vì trẻ em đã làm nên một ngày hội vui tươi và ấn tượng. Ông Nguyễn Nhất Tuấn, Giám đốc Ngân hàng TMCP Kiên Long chi nhánh Phú Yên, cho biết: “Trong chương trình, ngân hàng đã trao 300 suất quà cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Ea Lâm, mỗi suất quà trị giá 100.000 đồng. Đây là tấm lòng, tình cảm của cán bộ, nhân viên ngân hàng dành cho các em nhân ngày 1/6, góp phần động viên, khuyến khích các em vượt qua khó khăn để học tập tốt hơn”.

 

Phó Chủ tịch UBND xã Ea Lâm Ma Thị Liên nói: “Đây là chương trình được tổ chức quy mô dành cho các cháu thiếu nhi, mang đến cho các em món quà vật chất và tinh thần vô cùng ý nghĩa. Chúng tôi rất mong sẽ có nhiều chương trình được tổ chức, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các em ở vùng sâu vùng xa hơn nữa”.

THIÊN LÝ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek