Thứ Ba, 15/10/2024 04:21 SA
Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Sông Cầu: Hướng đến ngày hội lớn
Thứ Bảy, 07/05/2016 11:00 SA

Phụ nữ phường Xuân Đài (TX Sông Cầu) hưởng ứng chiến dịch bảo vệ môi trường trên địa bàn dân cư - Ảnh: Đ.LONG

Thời gian qua, Ban Thường vụ Hội LHPN TX Sông Cầu đã và đang phát động nhiều phong trào, công trình, phần việc thi đua sôi nổi, thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Cụ thể đối với cấp cơ sở, Hội LHPN TX Sông Cầu phát động hai công trình: “Đoạn đường phụ nữ tự quản xanh, sạch, đẹp” dài trên 500m và “Phụ nữ đồng hành với học sinh nghèo”. Để thực hiện hiệu quả “Đoạn đường phụ nữ tự quản xanh, sạch, đẹp” dài hơn 500m, các cấp Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, với phương châm “Mỗi hội viên là một tuyên truyền viên nòng cốt, đi đầu nâng cao ý thức trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân, làm thay đổi nhận thức, thái độ, hành vi của người dân nói chung, phụ nữ nói riêng đối với công tác bảo đảm vệ sinh môi trường”. Đến nay, phần lớn các cơ sở Hội đều hoàn thành công trình có gắn biển “Đoạn đường phụ nữ tự quản”. Chị Phạm Thị Lâm, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Chánh Nam (xã Xuân Thọ 1), phấn khởi: “Đây là một mô hình hay, rất thực tế, giúp mỗi cá nhân nhận thức rõ hơn về ý thức, trách nhiệm của bản thân trong giữ gìn vệ sinh môi trường chung. Năm nay, phụ nữ thôn Chánh Nam sẽ trồng thêm cây xanh trên các tuyến đường chính của xã để tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp”.

 

Ngoài quản lý tốt tuyến đường tự quản, Hội Phụ nữ xã Xuân Thọ 1 còn chỉ đạo các chi hội phân công chị em thường xuyên quét dọn, giữ gìn ngõ phố sạch đẹp, nhắc nhở các gia đình không đổ rác thải ra đường, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Những việc làm thiết thực này góp phần gắn kết, thắt chặt tình làng nghĩa xóm, giúp người dân ý thức hơn về vệ sinh môi trường. Không những thế, các hộ dân sinh sống trên những “Đoạn đường phụ nữ tự quản” cũng góp phần tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện giữ gìn vệ sinh chung. Từ đó, gia đình, người thân, hàng xóm nhận thấy được lợi ích từ mô hình này mà cùng nhau tham gia giữ gìn những con đường trên địa bàn luôn sạch, đẹp, khang trang.

 

Bên cạnh mô hình “Đoạn đường phụ nữ tự quản”, ngay từ đầu quý I/2016, các cơ sở Hội trên địa bàn TX Sông Cầu còn tích cực triển khai chương trình “Phụ nữ đồng hành với học sinh nghèo”. Theo đó, mỗi chi hội vận động 1 triệu đồng giúp đỡ cho 1 học sinh nghèo ngay tại địa phương (66 chi hội trên địa bàn thị xã vận động 66 triệu đồng giúp 66 học sinh nghèo). Chương trình này không chỉ nhận được sự hưởng ứng tham gia mạnh mẽ của các cán bộ, hội viên phụ nữ, mà còn được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo mọi người. Đối với nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn thì đây là năm học đầy ý nghĩa và đáng nhớ. Tất cả các em học sinh nghèo khi nhận được quà từ tổ chức Hội trao tặng đều vô cùng phấn khởi. Sự sẻ chia kịp thời với những lo toan, vất vả của cuộc sống đời thường là nguồn động viên tinh thần rất lớn giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường xây đắp mơ ước tương lai. Em Lê Võ Mỹ Lợi, một học sinh nghèo ở phường Xuân Yên, thổ lộ: “Sự quan tâm, giúp đỡ của Hội Phụ nữ giúp em có thêm điều kiện để chi phí học tập. Em xin hứa sẽ học tập, rèn luyện đạo đức thật tốt để không phụ lòng các cô ở Hội cũng như người thân trong gia đình và mọi người”.

 

Sự tham gia tích cực, năng động, sáng tạo của các cấp Hội trên địa bàn thị xã với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực không chỉ nâng cao chất lượng cuộc sống cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân, mà còn góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở các địa phương, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

 

Chị Nguyễn Thị Nhung, Chủ tịch Hội LHPN TX Sông Cầu

 

ĐOÀN LONG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek