Thứ Hai, 30/09/2024 08:30 SA
Giao lưu ca nhạc từ thiện “Cùng một nỗi đau, cùng một tấm lòng”:
Cuộc hội ngộ của những tấm lòng nhân ái
Thứ Hai, 30/07/2007 07:10 SA

* Thống kê sơ bộ, BTC vận động được hơn 740 triệu đồng vào quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Phú Yên

 

Một chương trình giao lưu ca nhạc từ thiện quy mô được tổ chức ở Phú Yên. Quy tụ khoảng 50 nghệ sĩ, ngôi sao ca nhạc, diễn viên ở Phú Yên, TP Hồ Chí Minh và hải ngoại, thu hút hơn 3.000 khán giả, chương trình Cùng một nỗi đau, cùng một tấm lòng do UBND tỉnh, Sở Văn hoá - Thông tin, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Trung tâm Truyền hình VN tại Phú Yên, Báo Phú Yên, Đài phát thanh Phú Yên, Doanh nghiệp Vận tải và thương mại Thuận Thảo đồng tổ chức là cuộc hội ngộ đầy xúc động của những tấm lòng nhân ái hướng về các nạn nhân của cuộc chiến tranh đã lùi xa.

 

070730-da-cam2.jpg

Đông đảo khán giả ủng hộ quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Phú Yên - Ảnh: Nguyên Lưu

 

Trung tâm Giải trí và sinh thái Thuận Thảo tối qua (29/7) tưng bừng với hai hoạt động thể hiện trách nhiệm và sự chia sẻ của cộng đồng đối với những người phải gánh chịu nỗi đau da cam dai dẳng. Ở khu vực sân khấu lộ thiên, nơi diễn ra chương trình giao lưu ca nhạc, chi hội Mỹ thuật VN tại Phú Yên phối hợp với chi hội Mỹ thuật- Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức một cuộc triển lãm tranh khá đặc biệt. 17 họa sĩ  đã chọn lọc, đưa đến triển lãm 45 tác phẩm mà họ vẽ bằng niềm say mê và tâm huyết, trong đó phần lớn là tranh sơn dầu. Họa sĩ  Lê Đức Thắng, chi hội trưởng chi hội Mỹ thuật VN tại Phú Yên cho biết: “Anh em họa sĩ trích một nửa số tiền bán tranh đóng góp vào quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin”. Góp mặt tại triển lãm này còn có một bức tranh do Hoa hậu điện ảnh Thanh Xuân gửi tặng.

 

Chương trình giao lưu ca nhạc Cùng một nỗi đau, cùng một tấm lòng có sự tham dự của đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể, được mở đầu bằng tiết mục múa Vì sao em chết của vũ đoàn Hương Sen. Sau tiết mục múa, đồng chí Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên phát biểu và nhấn mạnh về bức thông điệp mà Ban tổ chức muốn gởi đến đông đảo khán giả của chương trình: Hãy giúp đỡ những đứa trẻ thiểu năng trí tuệ, những đứa trẻ bị tật nguyền từ khi mới chào đời. Hãy chia sẻ nỗi đau của những gia đình không có tiếng cười, chỉ có những đôi mắt đã cạn khô vì đau đớn! Xen kẽ với các tiết mục hát, hát múa Bài ca trên đồi, Màu hoa đỏ, Giấc mơ, Câu chuyện nhỏ của tôi, Nỗi đau thời gian, Bà Năm…, những thước phim được chiếu lên, để khán giả hình dung phần nào sự tàn phá nặng nề của chất độc hoá học ở khu vực Nam Trung bộ, trong đó Phú Yên là tỉnh chịu  ảnh hưởng khá nặng nề. Sau khi ông Trịnh Văn Phụng, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Phú Yên tặng hoa và quà cho 5 nạn nhân, đại diện cho gần một vạn con người mang trong cơ thể những di chứng khủng khiếp của chiến tranh, khán giả cảm thấy ấm lòng khi theo dõi một phóng sự về vòng tay rộng mở của cộng đồng đối với những mảnh đời bất hạnh.

 

Nếu như những khán giả trung thành của nghệ thuật cải lương nóng lòng chờ đợi sự xuất hiện của nghệ sĩ Kim Tử Long, thì những người mê dòng nhạc trữ tình sâu lắng trước năm 1975 nôn nao chờ giây phút “Nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh bước lên sân khấu. Dường như năm tháng chưa để lại dấu vết trong giọng hát của nữ ca sĩ  58 tuổi này. Bằng giọng ca không lẫn vào đâu, Giao Linh hát Lòng mẹ và mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc.

 

Sau phần biểu diễn của nhóm Caro, Hồ Anh Dũng và nhóm múa Bước Nhảy, Nguyễn Phi Hùng - ca sĩ có vóc dáng thư sinh được nhiều khán giả trẻ hâm mộ - xuất hiện trên sân khấu và hát Đất nước trọn niềm vui. Theo thống kê sơ bộ, đến 21 giờ tối qua, BTC huy động được hơn 740 triệu đồng ủng hộ quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

 

Chương trình giao lưu ca nhạc từ thiện Cùng một nỗi đau, cùng một tấm lòng khép lại với bài hát Phú Yên xanh. Người xem mơ về một Phú Yên xanh tươi và giàu đẹp. Khi đó, nhờ vào sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng, bức tranh cuộc sống của những nạn nhân da cam sẽ có nhiều mảng sáng.

 

LÂM VY

 

070730-ong-Anh.jpgPhó Chủ tịch UBND tỉnh LÊ KIM ANH: DẤY LÊN PHONG TRÀO “GÓP TAY XOA DỊU NỖI ĐAU DA CAM

 

Từ lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh, các cơ quan thông tin báo chí trong tỉnh và Hội Nạn nhân chất độc (NNCĐ) da cam/dioxin Phú Yên đã có nhiều sáng tạo độc đáo trong việc tổ chức đêm giao lưu “Cùng một nỗi đau – Cùng một tấm lòng” để gây quỹ ủng hộ NNCĐ da cam. Đêm giao lưu đã thu hút được sự chú ý của xã hội nhiều hơn, đánh động được lương tri, trách nhiệm, tấm lòng nhân ái của mọi người, từ đó có thể dấy lên phong trào “Góp tay xoa dịu nỗi đau da cam” trên khắp mọi miền của tỉnh. Rút kinh nghiệm từ lần tổ chức này, các đơn vị chức năng cần thường xuyên phối hợp tổ chức các đêm giao lưu văn nghệ để gây quỹ ủng hộ NNCĐ da cam và gia đình họ vượt qua khó khăn, hòa nhập cộng đồng.

 

070730-ong-Phung.jpgChủ tịch Hội NNCĐ da cam/dioxin, Trưởng ban tổ chức đêm giao lưu Trịnh Văn Phụng: ĐÂY LÀ SỰ GIÚP ĐỠ RẤT THIẾT THỰC

 

Đêm giao lưu vì NNCĐ da cam đã thu hút được nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân… tham gia ủng hộ cả về tinh thần lẫn vật chất cho các NNCĐ da cam. Đây là sự giúp đỡ rất thiết thực đối với các NNCĐ da cam. Toàn bộ số tiền quyên góp được trong đêm giao lưu văn nghệ sẽ được trực tiếp giúp đỡ NNCĐ da cam, bằng hình thức cụ thể như cứu chữa, phục hồi chức năng, chăm sóc, giáo dục, dạy chữ, dạy nghề, tặng sổ tiết kiệm, xe lăn, xe lắc… Hội NNCĐ da cam sẽ dành phần lớn số tiền quyên góp được để giúp cho các hộ có người bị nhiễm CĐDC mượn vốn (không tính lãi) để phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, vượt qua khó khăn.

 

070730-chi-Tien.jpgGiám đốc DNTN Tùng Thủy Tiên Lê Thị Thủy Tiên: LẮNG LÒNG MÌNH TRƯỚC NHỮNG NỖI ĐAU

 

Đêm giao lưu văn nghệ “Cùng một nỗi đau – Cùng một tấm lòng” là dịp để tôi lắng lòng mình trước những hình ảnh và những ca khúc nói về nỗi đau của những NNCĐ da cam. Đây cũng là dịp để tôi cũng như nhiều doanh nhân khác tham gia làm công tác xã hội, chia sẻ, trợ giúp cho NNCĐ da cam. Tôi đề nghị Hội NNCĐ da cam thường xuyên tổ chức các chương trình gây quỹ ủng hộ NNCĐ da cam để các doanh nhân có cơ hội góp sức chia sẻ với những người bất hạnh có hoàn cảnh khó khăn.

 

070730-ong-Vinh.jpgÔng Đinh Văn Vĩnh, một người dân ở phường 4 ( TP Tuy Hòa): NỖI ĐAU CỦA NNCĐ DA CAM LÀ NỖI ĐAU CHUNG

 

Qua theo dõi chương trình đêm giao lưu, tôi thật sự xúc động và nghĩ rằng không ai có thể vô cảm trước hình ảnh của những đứa trẻ bị phơi nhiễm chất độc da cam vô tri vô giác. Nỗi đau của NNCĐ da cam/dioxin là nỗi đau chung của toàn xã hội. Do vậy, việc tổ chức kêu gọi các đơn vị, cá nhân… giúp đỡ cho nạn nhân là cần thiết, là nghĩa cử vô cùng cao đẹp của xã hội. Tôi muốn mọi người bằng những vòng tay nhân ái tiếp sức, chăm sóc các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin”.

 

 

N.Lưu

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek