Thứ Hai, 30/09/2024 02:25 SA
Xe cấp cứu “trùm mền”!
Thứ Ba, 31/07/2007 14:00 CH

Tháng 12/2005, tổ chức phi chính phủ AHF (Hàn Quốc) tài trợ cho phòng khám đa khoa khu vực Hòa Mỹ Đông (huyện Tây Hòa) một chiếc xe cấp cứu. Tuy nhiên, hiện nay chiếc xe này đang bị “trùm mền” vì sự lúng túng không đáng có của những người có trách nhiệm.

 

CÓ XE NHƯNG KHÔNG THỂ DÙNG

 

070730xe-cuu-thong.jpg

Xe cứu thương được “cất kỹ” trong kho của Phòng khám đa khoa khu vực Hòa Mỹ Đông - Ảnh: N.T

 

Chiếc xe cấp cứu hiệu Monggo III được đưa về phòng khám đa khoa khu vực Hòa Mỹ Đông từ  tháng 12/2005. Hiện nay, chiếc xe này đang nằm chỏng chơ trong nhà giữ của phòng khám.  Bác sĩ Võ Hồng Hải, Trưởng phòng khám đa khoa khu vực Hòa Mỹ Đông, đưa chúng tôi đến tận nơi, chiếc xe vẫn còn mới như vừa được xuất xưởng. Bác sĩ Hải cho biết: “Tuần nào, tôi cũng cho người đem đi kiểm tra máy móc, rửa xe. Bởi nếu lỡ có hư hỏng, mất mát gì, phòng khám phải chịu trách nhiệm nên không ai dám lơ là việc giữ gìn”.

 

Bác sĩ Hải kể: “Khi được cấp chiếc xe này, cả phòng khám ai cũng vui mừng. Trước đây, mỗi khi có ca cấp cứu phải điện cho Bệnh viện Phú Thứ điều xe xuống. Những lúc đó phải chờ đợi mất thời gian và dễ gây nguy hiểm cho bệnh nhân”. Tuy nhiên, niềm vui đó chợt tắt bởi dù đã nhận về nhưng xe vẫn nằm trong kho. Nguyên nhân là do vướng mắc thủ tục đăng ký (do tách huyện Tuy Hòa thành hai huyện Tây Hòa, Đông Hòa). Mặt khác, phòng khám đa khoa khu vực và UBND xã Hòa Mỹ Đông chưa tìm ra kinh phí để xe hoạt động (chủ yếu là tiền trả lương cho tài xế). Bác sĩ Hải bày tỏ: “Để xe nằm không như vậy, chúng tôi buồn lắm. Chúng tôi mong những khó khăn trên sớm được giải quyết để xe có thể phát huy tác dụng”.

 

BAO GIỜ HOẠT ĐỘNG?

 

Số phận của chiếc xe cấp cứu nói trên cũng lắm thăng trầm. Khi biết tin phòng khám đa khoa khu vực Hòa Mỹ Đông có xe nhưng chưa có điều kiện sử dụng, Sở Y tế Phú Yên, Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tây Hòa đã đề nghị với UBND xã và phòng khám đa khoa khu vực Hòa Mỹ Đông cho thu hồi để giao cho Bệnh viện Đa khoa huyện Tây Hòa quản lý, sử dụng. Tuy nhiên, UBND xã Hòa Mỹ Đông không đồng ý bởi cho rằng đây là tài sản chung của  nhân dân địa phương nên xã phải có trách nhiệm bảo quản. Ông Trần Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Mỹ Đông, cho biết: “Mọi thủ tục đăng ký biển số xe đã hoàn tất hồi tháng 5 vừa qua”. Dù vấn đề chủ sở hữu chiếc xe đã giải quyết nhưng khi nào xe hoạt động thì phải tiếp tục… chờ! Ông Phước cho biết thêm: “UBND xã Hòa Mỹ Đông đã giao cho phòng khám lập phương án sử dụng xe theo hướng xã hợp đồng tài xế, sau đó hợp đồng vận chuyển bệnh nhân cấp cứu với các bệnh viện khác trong tỉnh. Chậm nhất là đầu tháng 8 tới, chúng tôi sẽ giải quyết dứt điểm sự việc”- ông Phước khẳng định.

 

XUÂN HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek