Thứ Sáu, 25/10/2024 04:23 SA
Tiếp tục trao quà cho các hộ nghèo đón tết
Thứ Ba, 02/02/2016 08:03 SA

CLB Nhiếp ảnh Sông Ba trao quà cho trẻ em nghèo xã Cà Lúi - Ảnh: L.KHA

Ngày 1/2, Ban Thường vụ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức thăm, chúc tết và tặng 115 suất quà cho các đối tượng thuộc diện hộ nghèo, chính sách ở xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh). Đồng chí Lương Mộng Sanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trực tiếp trao 15 suất quà (mỗi suất 400.000 đồng) cho các đồng chí nguyên lãnh đạo Huyện ủy Sông Hinh đã nghỉ hưu và các hộ nghèo. Dịp này, Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh ủng hộ 75 suất quà giúp bà con nghèo ở huyện Sông Hinh vui xuân đón tết đầm ấm.

 

* Lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Hòa vừa đi thăm và tặng gần 6.000 suất quà tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và hộ nghèo khó khăn trên địa bàn huyện. Trong đó, trao 30 suất cho các Mẹ Việt Nam anh hùng (mỗi suất 400.000 đồng); trao 1.859 suất quà của Chủ tịch nước, mỗi suất trị giá 200.000 đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Hòa cũng đã trao 127 suất quà tết cho các hộ gia đình đồng bào thiểu số ở buôn Hố Hầm, xã Hòa Hội, mỗi suất trị giá 150.000 đồng.

 

* Chi cục Thuế huyện Đồng Xuân vừa đến thăm, tặng quà tết cho 10 hộ nghèo ở thôn Phú Sơn, xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân), mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng, do cán bộ công chức trong đơn vị đóng góp. Trước đó, ông Huỳnh Ngọc Thư, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Đồng Xuân, cũng đã đi thăm và tặng quà tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng Đoàn Thị Sô (thôn Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3), người được cán bộ công chức chi cục nhận phụng dưỡng suốt đời.

 

* Đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các hội, đoàn thể huyện Sơn Hòa đã thăm, chúc tết và tặng quà cho các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện vào sáng 1/2. Tại các nơi đến thăm, đoàn công tác đã chúc các vị linh mục, mục sư các cơ sở công giáo, trụ trì các chùa cùng bà con giáo dân và tăng ni, phật tử đón một mùa xuân mới an lành, hạnh phúc. Đoàn công tác mong muốn trong thời gian tới các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện tiếp tục vận động bà con giáo dân, tăng ni, phật tử thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng và tham gia các cuộc vận động, phong trào do địa phương phát động.

 

* CLB Nhiếp ảnh Sông Ba thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cũng vừa trao tặng 60 suất quà cho người già neo đơn nghèo, trẻ em mồ côi khuyết tật ở xã Cà Lúi, huyện Sơn Hòa. Mỗi suất quà trị giá hơn 200.000 đồng, gồm bánh chưng, bánh tét, dầu ăn, mì chính và bánh kẹo. Ông Lê Ngọc Minh, Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Sông Ba, cho biết số quà tết này, ngoài đóng góp của các hội viên, CLB đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp và những nhà hảo tâm trong tỉnh tình nguyện hỗ trợ về vật chất và tiền mặt. Dịp này, CLB Nhiếp ảnh Sông Ba còn chụp tặng 5 ảnh cho các cụ bà cao niên.

 

* Ngày 1/2, ông Nguyễn Khắc Nhạc, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TX Sông Cầu, cùng với các cơ quan, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh và TX Sông Cầu tặng 120 suất quà tết cho các nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam trên địa bàn thị xã. Trong đó, 100 suất (500.000 đồng/suất) được trao cho gia đình nạn nhân khó khăn và 20 suất (300.000 đồng/suất) được trao cho các gia đình nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam.

 

* Bà Huỳnh Bích Hợp, Giám đốc Công ty TNHH Bích Hợp (TP Tuy Hòa), vừa phối hợp với Hội LHPN TP Tuy Hòa tặng 150 suất quà tết cho bà con nghèo ở TP Tuy Hòa. Trong đó tặng 100 suất cho bà con nghèo phường Phú Đông và 50 suất được trao cho bà con nghèo ở các phường 1, 2, 5, 7, xã Bình Ngọc, Hòa Kiến... Mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng/suất.

 

* Chị Diệp Thị Hoa (phường 8, TP Tuy Hòa) cùng nhóm bạn đóng góp để tặng 20 suất quà tết cho người già neo đơn, trẻ mồ côi, khuyết tật ở xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa). Mỗi gia cảnh được trao phần quà trị giá 600.000 đồng, trong đó có 400.000 đồng tiền mặt, phần còn lại là nhu yếu phẩm và bánh kẹo. Đồng thời các chị trao 50 suất tiền mặt (100.000 đồng/suất) cho các gia đình nghèo trên địa bàn TP Tuy Hòa.

 

* Chị Trịnh Thùy Linh, trưởng nhóm Từ thiện Sen Trắng (TX Sông Cầu), cùng nhóm thanh niên thiện nguyện ở phường 6 (TP Tuy Hòa) vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ea Trol (huyện Sông Hinh) tặng 150 suất quà cho người già neo đơn, trẻ mồ côi, người khuyết tật và hộ nghèo ở buôn Đức và buôn Mùi của xã Ea Trol. Tổng giá trị quà tặng gần 50 triệu đồng.

 

* Đại đức Thích Nguyên Đại, trụ trì chùa Liên Sơn (huyện Tây Hòa), cùng các phật tử hảo tâm vừa tổ chức trao 100 suất quà tết cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo ở xã Sơn Phước (huyện Sơn Hòa). Quà gồm 10kg gạo, thùng mì ăn liền, các nhu yếu phẩm và bánh kẹo tết. Tổng giá trị quà hơn 30 triệu đồng.

 

Ông Nguyễn Đình Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật và trẻ mồ côi (CTTETT-TMC) Xuân Lộc, TX Sông Cầu, cùng các thành viên và một số nhà hảo tâm trên địa bàn xã đã tổ chức trao 50 suất quà tết (300.000 đồng/suất) cho các gia đình có con em bị khuyết tật, đang sinh hoạt tại Trung tâm CTTETT-TMC. Trước đó, đơn vị này cũng đã trao 199 suất quà tết cho trẻ khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, giúp gia đình các em có thêm niềm vui khi tết đến, xuân về.

 

Nhóm PV - CTV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek