Thứ Sáu, 25/10/2024 04:20 SA
“Ấm tình xuân” cùng trẻ em xã Ea Lâm
Thứ Ba, 02/02/2016 14:00 CH

Bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Phú Yên, trao quà cho trẻ em và gia đình khó khăn xã Ea Lâm - Ảnh: K.CHI

Mới đây, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Phú Yên và các đơn vị tổ chức chương trình “Ấm tình xuân” để chia sẻ, giúp các em và gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh) có một cái tết ấm cúng.

 

NHIỀU NIỀM VUI 

 

Ngay từ sáng sớm, sân trụ sở UBND xã Ea Lâm đã chật kín người. Dù ban tổ chức thông báo 8 giờ mới bắt đầu chương trình nhưng vì háo hức được tham gia các trò chơi mùa xuân và nhận quà mà nhiều gia đình đã tay bồng tay bế con đến chờ từ rất sớm. 

 

Không khí càng rộn ràng, vui hơn khi bước vào chương trình chính thức. Không chỉ phát quà cho các em, nhiều hoạt động vui chơi, múa hát tập thể… với phần thưởng là bánh kẹo đã khơi cho các em một niềm hứng khởi và vui vẻ. 

 

Em KSor Hờ Dót, 9 tuổi, ở buôn Bai, không giấu được niềm vui: “Cháu rất vui vì hôm nay nhận được quà từ các cô chú, lại còn được vui chơi nữa. Tết này nhà cháu có thêm gạo; riêng cháu được nhận sữa, bút vở, bánh kẹo và học bổng nữa nên vui lắm”. 

 

Với nhiều em nhỏ, đây thực sự đã là tết. Em Nay Y Thiếc, 15 tuổi, ở buôn Bưng A, nói: “Cuộc sống của em vất vả lắm nhưng nhờ sự động viên của thầy cô, bạn bè và sự thương yêu đùm bọc của mọi người nên em sẽ cố gắng học tập. Khi nhận được giấy mời hôm nay đến xã để nhận quà, chúng em thấy vui lắm, sáng sớm đã mặc quần áo tươm tất đến đây rồi. Có thêm phần quà này, nhà em cũng không sợ đói sau tết nữa”.

 

Đây là lần đầu Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Phú Yên tổ chức chương trình “Ấm tình xuân” tại xã miền núi Ea Lâm nên thu hút sự tham gia nhiệt tình của các em. Bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Phú Yên, chia sẻ: Mỗi dịp tết đến xuân về, trong khi trẻ em của những gia đình có điều kiện được mua sắm quần áo mới, đồ chơi mới thì với nhiều trẻ em, nhất là trẻ em vùng sâu vùng xa đó chỉ là niềm mơ ước. Ăn chưa đủ no, mặc chưa đủ ấm, thế nên chuyện lo ăn, lo mặc mùa tết cho con em nhiều gia đình khó khăn thật sự gian nan. Với mong muốn san sẻ khó khăn với trẻ vùng cao, chúng tôi đã kết nối nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để thực hiện chương trình tình nguyện tại xã Ea Lâm. Nhiều đoàn đã tặng áo quần, bánh kẹo giúp học sinh vui đón tết.

 

CHO XUÂN THÊM ẤM

 

Nhìn nụ cười rạng rỡ của các cháu nhỏ khi nhận quà từ chương trình, ai nấy đều thấy ấm lòng. Những chuyến xe mang tình yêu thương, tấm lòng của các nhà hảo tâm, các đơn vị, doanh nghiệp đã góp phần mang xuân ấm về xã vùng cao khó khăn này.

 

Anh Lê Thanh Kiều, thành viên đoàn thiện nguyện Quỹ gạo từ thiện Tâm Bồ Đề (TP Hồ Chí Minh), cho biết: Tôi cũng là một người con của Phú Yên. Xa quê hương, chúng tôi thấu hiểu được những khó khăn của các bậc phụ huynh, các em nhỏ ở thôn quê khi không có đủ điều kiện để chuẩn bị những món đồ mỗi khi tết đến. Phần quà gồm gạo, dầu ăn, sữa, quần áo… tuy chưa phải là lớn, nhưng hy vọng sẽ giúp các em cùng gia đình có thêm niềm vui trong mùa xuân này.

 

Bà Ma Thị Liên, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Lâm, cho biết: “Năm nào cũng vậy, mỗi dịp tết đến, xã đón các đoàn thiện nguyện lên thăm, tặng quà. Đây là niềm vui, sự động viên đối với bà con ở vùng cao này, tiếp thêm niềm hăng say học tập cho các em nhỏ”.

 

Để trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có cơ hội đón tết cổ truyền đầm ấm, ngoài những hộ gia đình đã nhận phần quà từ các đoàn thiện nguyện, xã Ea Lâm còn cố gắng tặng quà cho những gia đình còn lại, giúp mọi người có một cái tết vui tươi. Bên cạnh đó, xã vừa nghiệm thu công trình Trung tâm Sinh hoạt văn hóa - thể thao. Đây sẽ là điểm vui chơi an toàn, lành mạnh cho bà con trong các dịp lễ, tết.

 

KIM CHI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek