Thứ Bảy, 26/10/2024 06:23 SA
Khổ vì “dính” chồng cờ bạc
Thứ Bảy, 16/01/2016 07:00 SA

Khu phố Đ như bừng tỉnh vì tiếng la ó của anh D, chồng chị H. Mới 3 giờ sáng, trong ánh điện đường, mọi người chứng kiến cảnh anh D vừa chạy xe một tay, tay kia cầm điện thoại la lối, chửi bới um sùm vì điều gì thì không ai rõ. Đến khi xuất hiện anh cảnh sát khu vực thì anh này mới chịu thôi những hành động kỳ quặc của mình.

 

Sáng nay, gặp ông S, Khu phố trưởng khu phố Đ, tại cuộc họp bình xét gia đình văn hóa, tôi chưa kịp hỏi, ông đã trần tình: Chung quy cũng vì dính phải chồng có máu đỏ đen. Khổ mình còn khổ lây cả hàng xóm vì bị một phen mất ngủ. Thấy tôi chưa hiểu rõ vấn đề, ông kể thêm về hoàn cảnh đáng thương của chị H.

Chị H và anh D đến với nhau cũng như bao đôi lứa khác trong khu phố này. Sau thời gian tìm hiểu, được sự đồng ý của gia đình hai bên, họ tổ chức đám cưới. Ở với nhau được một thời gian thì chị H phát hiện chồng mình là một tay cờ bạc khét tiếng, hiện đang nợ nần như chúa chổm. Nhiều lần chị H nhẹ nhàng khuyên chồng bỏ cờ bạc, cá độ bóng đá nhưng anh D vẫn chứng nào tật nấy. Có nhiều lúc do thua nhiều, không biết trút giận vào đâu, anh này về nhà kiếm chuyện với vợ con. Đã có lúc anh D đòi chị H phải đưa hết số tiền mà chị dành dụm lâu nay để đi “nướng”cho đỡ ghiền. Chị H không chịu liền bị anh thượng cẳng chân hạ cẳng tay. Tai hại hơn, trong một lần do thua nợ với lãi suất “trên trời”, anh D bắt vợ phải chạy tiền để trả. Bòn mót hết tiền trong nhà nhưng vẫn chưa đủ, anh buộc vợ phải lên ngân hàng vay. Tất nhiên là chị H không đồng ý. Tối hôm đó, nhân lúc con cái đã ngủ yên, anh chồng “mất dạy” ra tay bóp cổ chị H đòi tiền. May là đứa con của chị thức giấc và kêu hàng xóm đến giải cứu kịp thời không thì không biết chuyện gì xảy ra nữa. Đã đến nước này, chị H đành phải ly hôn.

 

Ai cũng mừng vì chị H đã thoát được người chồng “đỏ đen” và mất hết tính người nhưng thật không ngờ, chỉ sau một thời gian ly hôn, anh D lại đòi ở chung với chị H như vợ chồng, chị H không thể đồng ý. Do mải mê cờ bạc, không chịu làm ăn nên anh ta không thể kiếm nổi một công việc. Không biết làm gì để giết thời gian, ngoài chuyện ăn thua trên chiếu bạc, anh còn tìm mọi cách tiếp cận và quậy phá chị H. Và những hành động kỳ quặc của anh ta như vừa kể trên cũng là một trong những cách mà anh này thường xuyên “áp dụng” với vợ cũ, gây ồn ào náo động cả khu dân cư.

 

Thấy bất ổn, mẹ con chị H lại phải dọn về sống chung với gia đình. Nhờ vậy, những cơn quậy phá của anh D đã đỡ hơn trước. “Để chấm dứt tình trạng trời ơi đất hỡi này thì chuyện vào cuộc của công an là không thể tránh khỏi. Sắp tới các tổ chức đoàn thể khu phố Đ phải tham gia giải quyết rốt ráo, kiên quyết không để xảy ra sự việc ồn ào, lùm xùm như lâu nay nữa. Có như vậy thì khu phố mới thực sự là khu phố văn hóa”, ông S cho biết như vậy.

 

NHÂN VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek