Chủ Nhật, 27/10/2024 14:25 CH
Chị Lan giỏi việc trường, đảm việc hội
Thứ Bảy, 26/12/2015 09:00 SA

Trước khi gặp chị Nguyễn Thị Băng Lan, chúng tôi được nghe nhiều người nói về sự nhiệt tâm, nhân ái, hết lòng với công việc và sẵn lòng chia sẻ giúp đỡ mọi người của Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Bình Kiến (TP Tuy Hòa).

 

“Bao nhiêu năm công tác, tiếp xúc với rất nhiều đồng nghiệp, nhưng người để lại ấn tượng sâu sắc nhất vẫn là chị Băng Lan. Là lãnh đạo nhưng lúc nào chị cũng hòa nhã, vui vẻ, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với các chị em trong trường từ công tác chuyên môn đến những kinh nghiệm trong cuộc sống”, chị Nguyễn Thị Xuân Tình, một trong những đồng nghiệp của chị Lan, bày tỏ.

 

Quê ở thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân), nhưng những năm mới ra trường, chị Lan tình nguyện đến công tác ở Trường THCS Xuân Lãnh cách nhà gần 20 cây số. Tại ngôi trường miền núi xa xôi này, chị đã gặp “một nửa” của mình là anh Đàm Nhật Sinh, đồng nghiệp của chị. Sau 10 năm giảng dạy ở Xuân Lãnh, anh Sinh được chuyển công tác về TP Tuy Hòa. Chị Lan cũng theo chồng xin dạy tại Trường mầm non Phường 2. Những năm tháng ấy, lương ba cọc ba đồng, cuộc sống khó khăn, rất nhiều giáo viên bỏ nghề, nhưng vì yêu nghề mến trẻ, vợ chồng chị tiếp tục bám trụ với nghề. Để cải thiện kinh tế gia đình, ngoài thời gian giảng dạy, vợ chồng chị tích cực trồng trọt, chăn nuôi, chị Lan còn tranh thủ may vá… để tăng thêm thu nhập.

 

Tuy cuộc sống khó khăn, nhưng chị luôn hoàn thành tốt công việc, được các đồng nghiệp tại Trường mầm non Phường 2 tin yêu, phụ huynh và học sinh nơi đây quý mến. Năm 1999, chị được điều động về làm Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Bình Kiến; đồng thời được bầu làm Chủ tịch Công đoàn trường. Với những nỗ lực không ngừng trong công tác, từ năm 2000 đến nay, chị Lan đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Tổng Liên đoàn Lao động tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Công đoàn; được Bộ trưởng GD-ĐT trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục.

 

Bà Nguyễn Thị Quốc, một phụ nữ đơn thân ở thôn Liên Trì 1, chia sẻ: “Kể từ khi chồng mất, một mình tôi nuôi 4 đứa con, khổ cực không sao nói hết. Nếu không có những người như cô Lan giúp đỡ cho mượn vốn làm ăn, cuộc sống mẹ con tôi sẽ rất khó khăn”. Ngoài ra, để hỗ trợ chị em trên địa bàn xây dựng gia đình hạnh phúc, chung tay xây dựng cuộc sống mới, chị Lan còn thành lập các CLB Gia đình hạnh phúc, Phụ nữ tự nguyện bảo vệ môi trường... Từ những đóng góp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Kiến đã trao tặng danh hiệu “Tấm lòng vàng”, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam cho chị Lan.

 

Không chỉ là một nhà giáo mẫu mực, chị Lan còn tích cực tham gia công tác xã hội. Gần 15 năm nay, với vai trò Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Liên Trì 1, chị Lan có nhiều đóng góp cho phong trào phụ nữ xã nhà. Chị là một trong những gương phụ nữ điển hình của xã Bình Kiến được Hội LHPN TP Tuy Hòa tuyên dương trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015.

 

Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Kiến Nguyễn Thị Lạch

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek