Chủ Nhật, 27/10/2024 16:19 CH
Tập trung củng cố hệ thống tổ chức mạng lưới vững mạnh
Thứ Bảy, 26/12/2015 07:53 SA

Nhân Đại hội đại biểu Hội Châm cứu Phú Yên lần thứ III, nhiệm kỳ (2015-2020), Báo Phú Yên có cuộc trao đổi với Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Bá Thính, Chủ tịch Hội Châm cứu tỉnh, về những thành quả đạt được của Hội, góp phần phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

 

Giáo sư Nguyễn Tài Thu, Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam, châm cứu cho trẻ tại Nhà cứu trợ trẻ em tàn tật Hòa Hiệp Bắc (huyện Đông Hòa) - Ảnh: CTV

 

* Bác sĩ đánh giá như thế nào về công tác phát triển Hội trong nhiệm kỳ II (2010-2015)?

 

- Thực hiện Nghị quyết của Đại hội nhiệm kỳ II, thời gian qua, Hội Châm cứu tỉnh đã có nhiều nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ đề ra, góp phần không nhỏ trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân Phú Yên.

 

Cán bộ lãnh đạo Hội có nhiều tâm huyết cống hiến, hội viên thật sự đoàn kết nhất trí trong nhiều hoạt động chăm lo sức khỏe cho nhân dân, số lượng hội viên ngày càng đông và nâng cao về chất lượng. Trong nhiệm kỳ, Hội đã kết nạp 75 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 355 người, có trình độ chuyên môn khác nhau, gồm: bác sĩ, lương y, y sĩ, điều dưỡng… Lực lượng hội viên tham gia công tác châm cứu có tinh thần học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn và rèn luyện về y đức, thực hiện tốt những quy chế của ngành Y tế đề ra nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người bệnh.

 

Hiện nay, ở bệnh viện các tuyến và các trạm y tế xã, phường đều có hội viên của Hội Châm cứu Phú Yên tham gia công tác châm cứu chữa bệnh; các bác sĩ, lương y lão thành, có tâm huyết với nghề, không quản khó khăn thiếu thốn, xây dựng được những điểm châm cứu miễn phí, phát huy hiệu quả châm cứu trong các phòng chẩn trị y học cổ truyền để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

 

* Hội đã có những hoạt động cụ thể nào trong công tác chữa bệnh, thưa bác sĩ?

 

- Có thể nói, nhận thức của cộng đồng xã hội đối với châm cứu chữa bệnh ngày càng được nâng cao, số người bệnh tìm đến châm cứu để được chữa trị ngày một đông hơn. Trong nhiệm kỳ II, hội viên của các cấp hội đã châm cứu cho hơn 550.000 người, trong đó chữa bệnh miễn phí cho 80.000 người. Bên cạnh đó, Hội còn kết hợp giữa điểm châm cứu với Nhà Cứu trợ trẻ em tàn tật ở xã, phường để giúp phục hồi chức năng cho các cháu tàn tật, giảm bớt nỗi đau do hậu quả chiến tranh để lại. Hội Châm cứu tỉnh cũng đã phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh, các hội Đông y - Châm cứu huyện tổ chức khám chữa bệnh, thăm hỏi, tặng quà cho các cháu tàn tật, trẻ em bị ảnh hưởng chất độc hóa học, các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng.

 

* Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Hội hướng tới mục tiêu, nhiệm vụ gì, thưa bác sĩ?

 

- Trong nhiệm kỳ tới, Hội tập trung củng cố hệ thống tổ chức mạng lưới vững mạnh, phục vụ thiết thực công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân bằng các phương pháp châm cứu và kết hợp phương pháp không dùng thuốc đơn giản hiệu quả. Hội phấn đấu tất cả hội viên còn yếu kém đều nắm vững được kiến thức cơ bản về châm cứu, các hội viên khá được học lớp nâng cao.

 

Bên cạnh đó, Hội thường xuyên giáo dục y đức cho hội viên, nâng cao chất lượng chuyên môn, hết lòng phục vụ cho nhân dân theo lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”. Một nhiệm vụ quan trọng Hội đặt ra là tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc để áp dụng rộng rãi ở tuyến cơ sở, giảm bớt gánh nặng cho tuyến trên. Hội cũng tích cực tham gia công tác khám chữa bệnh nhân đạo, xây dựng và nhân rộng các mô hình tiêu biểu, điển hình phục vụ người bệnh. Hội Châm cứu tỉnh sẽ tăng cường mối quan hệ, hợp tác chặt chẽ với các ngành có liên quan, đặc biệt với ngành Y tế và Hội Đông y, tranh thủ sự hỗ trợ về mọi mặt để có thể đảm bảo được các mặt hoạt động của Hội, thực hiện tốt công tác bảo vệ chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho nhân dân trong tình hình mới.

 

* Xin cảm ơn bác sĩ!

 

KIM CHI (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek