Thứ Hai, 30/09/2024 06:18 SA
Hòa Trị chăm sóc tốt đối tượng chính sách
Thứ Tư, 04/07/2007 14:00 CH

Xã Hòa Trị hiện có 427 đối tượng chính sách, 30 mẹ VNAH (hiện còn một mẹ đang sống và được Hội nhà báo tỉnh Phú Yên nhận phụng dưỡng suốt đời). Trong các năm qua, xã Hoà Trị luôn thực hiện đầy đủ và kịp thời việc tiếp nhận và giải quyết các chế độ chính sách. Vào các dịp ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7, Tết cổ truyền... xã đều tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các đối tượng chính sách.

 

070704-xa-Hoa-Tri.jpg

Bà Hà Thị Vận là một trong những thương binh tham gia tích cực các phong trào ở xã Hòa Trị - Ảnh: TRỌNG HẢO

 

Đến nay, Hòa Trị đã tặng 75 sổ tiết kiệm tình nghĩa trị giá 200.000 đồng/ sổ cho các đối tượng khó khăn, tổ chức vận động nhân dân đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa. Trong 5 năm qua, địa phương đã huy động trên 30 triệu hỗ trợ, cho 110 hộ chính sách vay để phát triển kinh tế  gia đình tăng thêm thu nhập. Hầu hết các hộ đều sử dụng số tiền này đúng mục đích, góp phần xóa đói giảm nghèo. Nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương mà nhiều thương binh, bệnh binh đã có cơ hội vượt khó, chăm lo sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Tiêu biểu có gia đình ông Lê Hữu Thế thương binh 1/4, lúc gia đình khó khăn nhờ địa phương tạo điều kiện cho vay vốn làm kinh tế. Bây giờ gia đình ông đã làm giàu từ cây cà phê, hàng năm thu nhập trên 100 triệu đồng, xây dựng nhà cửa khang trang , đầy đủ tiện nghi và nuôi con ăn học đàng   hoàng. Còn bà Hà Thị Vận, thương binh ¾, là mẹ và vợ liệt sĩ, tham gia cách mạng từ khi còn là thiếu nữ. Khi đất nước thanh bình, được sự động viên của địa phương, bà vừa tham gia công tác vừa tăng gia sản xuất nuôi các con còn lại ăn học thành tài. Ngoài việc thể hiện vai trò gương mẫu ở gia đình cũng như các sinh hoạt ở địa phương, bà Vận còn giúp đỡ cho nhiều bà con trong xã có hoàn cảnh khó khăn, gặp hoạn nạn xây lại nhà ở, chữa bệnh. Bà nói: “Tôi chỉ mong sao có sức khỏe, có điều kiện để giúp đỡ nhiều bà con vượt qua khó khăn".

 

Hằng năm, xã còn chăm lo tu sửa lại nhà bia liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ; thường xuyên giáo dục nhân dân các cháu thanh thiếu nhi về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”... Những việc làm trên đã giúp cho các gia đình chính sách trong xã tin tưởng vào chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục cống hiến sức mình cho công cuộc phát triển  kinh tế  xã hội…

 

NGỌC HÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek