Thứ Hai, 07/10/2024 23:30 CH
Hát cùng công nhân
Thứ Năm, 15/05/2014 13:00 CH

Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Hát cùng công nhân ” và trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp. Đêm giao lưu văn nghệ đã thực sự trở thành một sân chơi, một diễn đàn văn hóa tinh thần thể hiện sâu sắc khát vọng của tuổi trẻ và tình yêu lao động của lực lượng công nhân.

Công nhân Công ty TNHH Kính mắt Sài Gòn biểu diễn tại đêm giao lưu văn nghệ “Hát cùng công nhân” - Ảnh: N.HÂN

 

Còn cách giờ diễn ra đêm giao lưu văn nghệ đến cả tiếng đồng hồ nhưng khuôn viên trước cổng Khu công nghiệp Hòa Hiệp (Đông Hòa) đã chật như nêm bởi hàng trăm công nhân trẻ. Đêm giao lưu “Hát cùng công nhân” đã mang đến không khí hết sức sôi nổi cho người xem. Tại đêm giao lưu này, trong không khí tưng bừng, phấn khởi, hơn 50 diễn viên “cây nhà lá vườn” đến từ nhiều doanh nghiệp khác nhau đã có cơ hội giao lưu, phát huy năng khiếu văn hóa - văn nghệ, tạo động lực thúc đẩy CNLĐ tích cực tham gia lao động sản xuất. Một nghĩa cử đầy ýnghĩa ở phần khai mạc giao lưu khi LĐLĐ tỉnh và Công ty TNHH Hoàng Long Vina đã trao 23 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Tiết mục mở màn phần tốp ca và múa phụ họa “Đường mòn Hồ Chí Minh trên biển” của tập thể đoàn viên Công đoàn cơ sở (CĐCS) Ban quản lýKhu kinh tế đã làm “nóng” không khí sân khấu. Tiếng cười và vỗ tay của CNLĐ vỡ òa qua những tiết mục biểu diễn, khiến không khí của khuôn viên tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp muốn bùng nổ bởi cảm xúc rất thật của nhiều công nhân. Những cô gái trẻ đến từ CĐCS Công ty TNHH Kính mắt Sài Gòn với tiết mục “Tiếng hò trên đồng lúa Tuy Hòa” có phong cách biểu diễn khá tự nhiên và rạng rỡ với những tà áo bà ba dịu dàng và cuốn hút... Có lẽ, ấn tượng nhất là giọng ca của đôi nam nữ công nhân Ngọc Hà và Tuấn Cường đến từ CĐCS Công ty TNHH Hoàng Long Vina với bài hát “Tuy Hòa mùa xuân”, hay công nhân Huy Hia đến từ CĐCS Doanh nghiệp tư nhân Hồng Ngọc đã tạo ấn tượng tốt khi biểu diễn khá tự tin tiết mục vọng cổ “Sân ga chỉ có một mình”. Công nhân Huy Hia bộc bạch: “Mặc dù phải sản xuất, không có nhiều thời gian tập luyện nhưng tôi và nhóm văn nghệ đã sẵn sàng cho 3 tiết mục khác nhau gồm cả đơn ca, tốp ca và múa. Huy Hia tự nhận là mình hát chưa hay nhưng nghe tin có chương trình giao lưu là hăng hái đăng kýtham gia ngay. Ngoài giờ làm việc, tôi mong muốn được thường xuyên giao lưu với các bạn trẻ tại các phân xưởng và các doanh nghiệp khác”.

 

Trong đêm giao lưu, những nam nữ CNLĐ đã được sống trong những khoảnh khắc sôi động của âm nhạc, điều mà trước nay chưa hề có với công nhân trong các nhà máy. Rất nhiều người chưa một lần làm quen với ánh sáng sân khấu hay đứng trước đông người, thế nên cơ hội để được thể hiện mình như thế này cũng đã là đặc biệt với họ. Còn những khán giả của đêm giao lưu, tất cả bị cuốn hút vào không khí sôi động của tuổi trẻ trên sân khấu. Công nhân hát tự nhiên, nhảy tự nhiên, thể hiện tình yêu với âm nhạc cũng rất tự nhiên. Sự tự nhiên đó cho thấy tình yêu của người lao động với âm nhạc và khát vọng trong cuộc sống của họ.

 

Trong không khí “nóng vì âm nhạc”, bà Phạm Thị Ngọc Tú, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh, chia sẻ với chúng tôi: “Thật không ngờ sự thành công của đêm giao lưu ngoài sự mong đợi. Hy vọng rằng, đêm giao lưu này sẽ khơi dậy được phong trào văn hóa, văn nghệ trong các doanh nghiệp. Đời sống văn hóa tinh thần của hơn 5.000 lao động trong các khu công nghiệp của tỉnh nhờ đó sẽ được quan tâm và ngày càng cải thiện hơn”. Đêm giao lưu “Hát cùng công nhân” kết thúc trong lưu luyến, để lại ấn tượng tốt đẹp và cho thấy tiềm năng văn hóa văn nghệ khá phong phú trong đội ngũ CNLĐ; đồng thời khẳng định đây là hoạt động văn hóa rất có ýnghĩa, cần được duy trì tổ chức thường xuyên.

 

THÁI NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek