Thứ Ba, 08/10/2024 19:39 CH
Góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp
Thứ Tư, 30/04/2014 08:00 SA

Mỗi tháng 4 về, đến ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, trong mỗi người con đất Phú ai cũng có những rung động, cảm xúc riêng và luôn ước mong về một tương lai tươi sáng cho Tổ quốc. Phóng viên Báo Phú Yên đã gặp gỡ và ghi lại những cảm xúc này.

thay-Tien.jpg* HÒA THƯỢNG THÍCH ĐỒNG TIẾN, TRỤ TRÌ CHÙA TỪ QUANG (XÃ AN DÂN, TUY AN): Nguyện cầu cho quốc thái dân an

Là một người hành đạo, tôi luôn hướng mọi người đến con đường thiện. Con người có tâm thiện, lòng từ bi, hỉ xả thì việc gì cũng vượt qua. Ngày xưa và ngày nay cũng vậy, mỗi chúng sinh sinh ra ai cũng có ước mơ cho riêng mình. Các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu ngoan cường để đất nước có ngày hòa bình hôm nay, đây là điều hết sức thiêng liêng mà chúng ta phải trân trọng. Vì vậy, hàng năm, khi đến ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, tôi và các chư tăng, gia đình Phật tử luôn nguyện cầu cho quốc thái dân an. Mới đây, quần thể 20 cây xoài Đá Trắng hơn 220 tuổi ở chùa Từ Quang được công nhận là Cây di sản Việt Nam. Chúng tôi sẽ ra sức bảo tồn các cây di sản này để chùa trở thành điểm thu hút du khách đến tham quan, góp phần phát triển du lịch Phú Yên.

bn-Duong.jpg* PHẠM NGỌC DƯƠNG, CHIẾN SĨ LỮ ĐOÀN CÔNG BINH 293 (BỘ TƯ LỆNH CÔNG BINH): Tự hào là bộ đội Cụ Hồ

Là con dân Phú Yên, trong đợt tuyển quân năm 2014, tôi trúng tuyển và được phân về Lữ đoàn Công binh 293. Tôi rất vinh dự khi được trở thành chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Những ngày đầu trong quân ngũ, được học tập, rèn luyện theo tác phong quân đội, mặc dù còn nhớ nhà, chưa quen gian khổ nhưng tôi cảm thấy mình đã trưởng thành hơn, suy nghĩ và nhận thức cũng sâu sắc hơn. Tôi sẽ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ công dân, xứng đáng là một đoàn viên thanh niên, là bộ đội Cụ Hồ. Ngày 30/4 tiếp thêm cho tôi sức mạnh và đây chính là động lực, là nguồn động viên, nhắc nhở tôi và đồng đội phải hết sức cảnh giác, vững vàng tay súng, góp phần bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc thiêng liêng.

Diem-Quynh-1.jpg* CAO DƯƠNG DIỄM QUỲNH, HỌC SINH LỚP 9E, TRƯỜNG THCS HÙNG VƯƠNG (TP TUY HÒA): Tuổi nhỏ làm việc nhỏ

Em thật hạnh phúc và tự hào khi được sinh ra, lớn lên trong thời kỳ đất nước hòa bình, độc lập; trẻ em có nhiều điều kiện học tập, rèn luyện, vui chơi. Em biết rằng mỗi bước trưởng thành của thiếu nhi hôm nay luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo ân cần cha mẹ, thầy cô và cộng đồng. Chính vì vậy, em và các bạn trong trường luôn cố gắng phát huy vai trò tuổi nhỏ làm việc nhỏ, thực hiện tốt các phong trào của Đội như “Nghìn việc tốt”, “Tiếp bước cho em đến trường”, “Thiếu nhi Phú Yên thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”… Qua đó, chúng em sẽ giúp đỡ, động viên những bạn khó khăn tiếp tục đến lớp, cùng nhau tiến bộ trong học tập. Mới đây, tại Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên lần II năm 2014, em rất vinh dự là 1 trong 60 gương tiêu biểu xuất sắc được tuyên dương “chiến sĩ nhỏ Điện Biên ưu tú”; đại diện cho hơn 120.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng tỉnh và 600 chiến sĩ nhỏ tham gia liên hoan phát biểu cảm nghĩ của mình. 8 năm qua, em là học sinh giỏi của trường và em hứa mai sau cũng sẽ luôn xứng đáng với sự tin yêu, chăm lo của toàn xã hội.

ong-Long.jpg* NGUYỄN NGỌC LONG, NÔNG DÂN XÃ SƠN NGUYÊN (SƠN HÒA): Tăng gia sản xuất phát triển kinh tế gia đình, đóng góp cho xã hội

Là người nông dân, cuộc đời gắn liền với đất đai, cây cỏ, tôi không mong ước gì hơn là đất nước luôn được bình yên để an tâm làm ăn, nâng cao đời sống gia đình và đóng góp cho xã hội. Vì vậy, tôi xin gởi đến những chiến sĩ, anh hùng đã ngã xuống vì sự nghiệp thống nhất Tổ quốc lời tri ân sâu sắc. Tôi mong muốn Nhà nước có chính sách hỗ trợ nông dân, tránh tình trạng được mùa mất giá và ngược lại; có biện pháp ngăn chặn tình trạng phân bón giả tràn lan, thu mua nông sản bị đình trệ khi đến mùa thu hoạch và hỗ trợ cho người dân khi bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh do biến đổi khí hậu. Hiện nay, Phú Yên đang ra sức xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh sự đầu tư, hỗ trợ của chính quyền, tôi nghĩ rằng nông dân chúng tôi phải đoàn kết, phát huy nội lực để xã sớm hoàn thành các tiêu chí theo quy định.

PHONG NHÃ - GIA LINH (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek