Thứ Sáu, 11/10/2024 17:20 CH
Xây dựng nông thôn mới ở Sông Hinh:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân
Thứ Bảy, 01/03/2014 11:00 SA

Thời gian qua, Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới ở huyện miền núi Sông Hinh đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu đến năm 2015 có 20% số xã cơ bản đạt xã nông thôn mới thì đòi hỏi cần có sự nỗ lực lớn của chính quyền địa phương và cả người dân, trong đó có công tác tuyên truyền, vận động người dân.

 

SHinh140301.jpg

Cán bộ của các đoàn thể ở huyện Sông Hinh tuyên truyền người dân tham gia về xây dựng nông thôn mới - Ảnh: V.THÙY

Dấu ấn của Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới thời gian qua trên địa bàn huyện Sông Hinh là việc triển khai đề án Bê tông hóa đường giao thông nông thôn. Được sự hỗ trợ của tỉnh, đã có hàng trăm tấn xi măng đã cấp về tận các buôn làng, tạo nên phong trào bê tông hóa đường giao thông nông thôn sôi nổi, rộng khắp. Tiêu biểu như các xã Sơn Giang, Đức Bình Đông, Đức Bình Tây, Ea Ly… Ngoài sự đóng góp của nhân dân hưởng lợi trực tiếp, nhiều xã còn vận động một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn đóng góp vật liệu trong quá trình triển khai bê tông các tuyến đường. Nhờ vậy, chỉ trong khoảng thời gian ngắn đã có 18km đường được bê tông kiên cố, tăng gần 4km so với kế hoạch. Phong trào bê tông đường giao thông giờ đây đã len lỏi đến từng buôn làng, góp phần làm thay đổi diện mạo các vùng quê. Ông Nông Văn Quân ở thôn Tân Sơn, xã Ea Ly phấn khởi bày tỏ: “Lúc mới triển khai, bà con chúng tôi còn e ngại, nhưng sau khi được cán bộ tuyên truyền, giải thích nên chúng tôi rất hưởng ứng chủ trương này. Đường trong thôn được bê tông sạch đẹp, bà con không còn sợ cảnh lầy lội mỗi khi có mưa nữa, ai cũng phấn khởi”.

Ông Nguyễn Khắc Sự, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Sông Hinh cho biết: Công tác vận động, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện được các cấp, ngành quan tâm triển khai. Thông qua các buổi họp của hội đoàn thể tại thôn, buôn và đài truyền thanh xã, các mô hình hay, cá nhân tích cực hưởng ứng phong trào bê tông giao thông nông thôn được biểu dương, qua đó khích lệ nhiều người cùng hưởng ứng phong trào. Đến nay người dân tự nguyện đóng góp 168 triệu đồng, hàng trăm ngày công và nhiều ý kiến tham gia góp ý vào chương trình xây dựng nông thôn mới.

Theo ông Đặng Đình Toại, Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới huyện: Sông Hinh rất chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, do là huyện miền núi, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống còn nhiều khó khăn nên thời gian qua việc triển khai chương trình này gặp nhiều khó khăn. Để triển khai chương trình này tốt hơn, UBND huyện đã phân công các thành viên trong Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới huyện rà soát, kiểm tra việc triển khai công tác xây dựng nông thôn mới tại các xã. Chỉ đạo các xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân bằng nhiều hình thức để tất cả người dân hiểu được mục tiêu của chương trình. Ngoài các tiêu chí cần sự hỗ trợ vốn của Nhà nước, huyện có kế hoạch phân bổ các nguồn vốn hợp lý để hoàn thành các tiêu chí còn lại, đến năm 2015 có 20% số xã cơ bản đạt xã nông thôn mới”.

VĂN THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek