Thứ Sáu, 11/10/2024 21:20 CH
Thư của Chủ tịch ubnd tỉnh:
Gửi thầy thuốc và cán bộ công chức, viên chức ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2
Thứ Tư, 26/02/2014 08:00 SA

Nhân kỷ niệm 59 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2; thay mặt Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, tôi thân ái gửi đến các thầy thuốc, công chức, viên chức ngành Y tế toàn tỉnh lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Các đồng chí thân mến,

Cách đây 59 năm, ngày 27/2/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho Hội nghị ngành Y tế với những nội dung sâu sắc và quý báu. Nhìn lại 59 năm qua, ngành Y tế tỉnh nhà không ngừng phát triển, trưởng thành, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, ứng dụng kịp thời những thành tựu y học tiên tiến, triển khai có hiệu quả công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần quan trọng vào những thành tựu chung của tỉnh nhà.

Năm 2013, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội cả nước nói chung và tỉnh Phú Yên nói riêng còn gặp nhiều khó khăn thách thức, nhưng đội ngũ thầy thuốc, cán bộ công chức, viên chức của ngành Y tế từ tỉnh đến cơ sở đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trình độ chuyên môn của thầy thuốc được nâng cao hơn; đã kịp thời khống chế và kiểm soát tốt các dịch bệnh như: tay chân miệng, sốt xuất huyết, sốt rét, ngăn chặn hiệu quả các dịch bệnh nguy hiểm như: Cúm A/H5N1, cúm A/H7N9. Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm được chú trọng tăng cường. Công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản được thực hiện tốt. Phòng, chống có hiệu quả các bệnh xã hội; chủ động khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, trẻ em và nhân dân tại các địa bàn đặc biệt khó khăn… Ngành có thêm nhiều thầy thuốc được đề nghị Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú. Công tác xã hội hóa y tế được mở rộng. Nhiều cơ sở y tế được đầu tư, nâng cấp khang trang sạch đẹp; cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tiếp tục được tăng cường. Mạng lưới y tế cơ sở được củng cố kiện toàn, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng lên, đáp ứng nhu cầu khám và chữa bệnh cho nhân dân.

UBND tỉnh ghi nhận, cảm ơn và biểu dương những đóng góp tích cực của các thế hệ thầy thuốc tỉnh nhà trong suốt thời gian qua.

Các đồng chí thân mến,

Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân là nhiệm vụ rất vẻ vang của ngành Y tế. Những lời dạy của Bác Hồ trong thư gửi ngành Y tế Việt Nam luôn giữ nguyên giá trị. Để phát huy tốt tinh thần đoàn kết, trung thực, thương yêu người bệnh, xây dựng nền y học nước nhà như lời dạy của Bác, năm 2014, tôi đề nghị cán bộ công chức, viên chức và đội ngũ thầy thuốc tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống cao đẹp của ngành, triển khai các giải pháp kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh; thực hiện có hiệu quả việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tiếp tục chấn chỉnh, nâng cao y đức đáp ứng sự hài lòng của người bệnh; luân phiên cán bộ y tế giữa các tuyến trên và tuyến dưới phù hợp, tăng cường hỗ trợ kỹ thuật, chuyên môn y tế cho cơ sở; phát triển mạng lưới y dược cổ truyền; bảo đảm đủ thuốc thiết yếu điều trị, triển khai các biện pháp hữu hiệu đểbình ổn giá thuốc, đảm bảo chất lượng thuốc; triển khai tốt công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản; đẩy nhanh lộ trình thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, mong rằng các thầy thuốc luôn luôn ghi nhớ và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Người thầy thuốc giỏi đồng thời phải như người mẹ hiền”, tận tụy hơn nữa với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, xứng đáng với sự tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành. Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đặc biệt là phong trào thi đua xây dựng bệnh viện xuất sắc toàn diện, nghiêm túc thực hiện tốt Quy tắc ứng xử do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành; xây dựng môi trường văn hóa, văn minh nơi công sở. Bản thân mỗi cán bộ y tế phải biết tự chọn cho mình lối sống, phong cách giao tiếp và ứng xử phù hợp, cảm thông với người bệnh.          

Tôi tin tưởng rằng với nỗ lực của mình, toàn ngành Y tế chắc chắn sẽ đạt nhiều thành quả to lớn hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi gửi tới toàn thể cán bộ công chức, viên chức ngành Y tế, các thầy thuốc trong toàn tỉnh và gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chúc ngành Y tế tỉnh nhà không ngừng phát triển.

Chào thân ái!

CHỦ TỊCH UBND tỉnh

Phạm Đình Cự

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek