Thứ Sáu, 11/10/2024 23:33 CH
Tạp chí Trí thức Phú Yên:
Diễn đàn khoa học, kênh thông tin hiệu quả
Thứ Tư, 26/02/2014 07:40 SA

Thành lập từ năm 2008, Tạp chí Trí thức Phú Yên là diễn đàn khoa học, kênh thông tin hiệu quả và luôn đồng hành với sự phát triển của Liên hiệp Hội.

 

Là diễn đàn của đội ngũ trí thức nên các chuyên mục của Tạp chí được xây dựng dựa trên chức năng, nhiệm vụ của Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh Phú Yên và Hội thành viên. Tạp chí có các chuyên mục: Sự kiện - nhân vật, Diễn đàn trí thức; Nghiên cứu trao đổi; Nông nghiệp - Nông thôn; Khoa học - kỹ thuật; Y tế sức khỏe; Hoạt động Hội thành viên; Văn hóa - Văn nghệ… Ngoài ra, Tạp chí đã ký kết với các sở, ngành tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường; bảo hiểm y tế; giới thiệu những giải pháp sáng tạo kỹ thuật đạt giải thưởng cấp tỉnh và toàn quốc, những mô hình, điển hình tiên tiến về chuyển giao công nghệ; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và các lĩnh vực của đời sống xã hội... Bên cạnh đó, Tạp chí mở thêm chuyên mục: Doanh nghiệp - Doanh nhân, tạo diễn đàn cho các doanh nghiệp, doanh nhân có cơ hội quảng bá ngành nghề, hoạt động sản xuất, kinh doanh, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu. Chuyên mục này đã thu hút được sự quan tâm và phối hợp có hiệu quả của giới doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh.

 

Tạp chí đã có nhiều bài viết bám sát các chủ đề và nhóm vấn đề liên quan đến cuộc sống; đến các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội lớn của tỉnh và đất nước. Nhân Đại lễ kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành và phát triển gắn với Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011, kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, Tạp chí đã xuất bản số đặc biệt với loạt bài viết về lịch sử, phong tục tập quán, các gương trí thức tiêu biểu; các thành tựu kinh tế - xã hội, văn hóa và giáo dục; tiềm năng phát triển du lịch của Phú Yên,... đã góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người Phú Yên đến với bạn đọc cả nước.

 

Với trách nhiệm của trí thức trong hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, Tạp chí đã có nhiều bài viết đề cập đến những vấn đề xã hội quan tâm như: Biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp; chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản của tỉnh, biện pháp ứng phó với dịch bệnh và biến đổi khí hậu; vấn đề môi trường và du lịch; trao đổi các giải pháp phục hồi môi trường sinh thái và phát triển sản xuất nông - lâm - ngư. Giới thiệu những mô hình hữu ích để ứng dụng khoa học kỹ thuật vào đời sống cộng đồng và nêu ra giải pháp để xây dựng xã hội học tập ở Phú Yên đạt kết quả cao. Nhiều bài viết chuyên sâu về lĩnh vực kiến trúc, phong thủy, xây dựng... được bạn đọc quan tâm đón nhận. Chuyên mục nghiên cứu - trao đổi và diễn đàn trí thức có nhiều bài viết mang tính học thuật cao; có nguồn tư liệu chính xác, phong phú, được giới trí thức rất chú ý… Thông qua nội dung bài viết trên tạp chí cho thấy đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tỉnh nhà luôn trăn trở với những vấn đề của đời sống xã hội và mong muốn được góp sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương, đất nước.

 

Qua 6 năm hoạt động (2008-2014), Tạp chí Trí thức Phú Yên đã có những bước phát triển vượt bậc và tự tin đứng vào đội ngũ những người làm báo của tỉnh với mong muốn góp phần tâm huyết và trí tuệ của mình vào sự lớn mạnh của Liên hiệp Hội; báo chí tỉnh Phú Yên và cả nước. Tạp chí Trí thức Phú Yên không ngừng cải tiến về hình thức, nâng cao nội dung được độc giả đánh giá cao. Tạp chí luôn giữ vững định hướng chính trị, tôn chỉ mục đích hoạt động báo chí, bám sát hiện thực cuộc sống; tuyệt đối không thông tin giật gân, bịa đặt, gợi sự tò mò không lành mạnh của một bộ phận độc giả… Những nỗ lực của Tạp chí trong nhiều năm qua đã góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phổ biến kiến thức, chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào cuộc sống; giữ gìn và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Tạp chí đã phục vụ được nhiều giai tầng trong xã hội, đồng hành cùng Liên hiệp Hội Phú Yên xây dựng quê hương, đất nước ngày một phát triển, phồn vinh.

 

ANH LÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek