Thứ Bảy, 12/10/2024 01:22 SA
Nâng cao chất lượng hoạt động Hội Phụ nữ ở cơ sở:
Tạo chỗ dựa tin cậy cho hội viên
Thứ Bảy, 22/02/2014 13:30 CH

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc, công việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”. Thực hiện lời dạy của Người, những năm qua, Trung ương Hội và Hội LHPN tỉnh Phú Yên hết sức chú trọng đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có trình độ, năng lực để tổ chức hội thực sự vững mạnh, phát huy vai trò nòng cốt trong công tác vận động phụ nữ.

 

hoc-tap140222.jpg

Cán bộ hội Phụ nữ tham gia lớp nâng cao nghiệp vụ tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường - Ảnh: T.VĂN

Đặc biệt, giai đoạn đất nước trong thời kỳ CNH-HĐH và hội nhập quốc tế như hiện nay, đòi hỏi đội ngũ cán bộ hội Phụ nữ các cấp cần phải được nâng cao cả về trình độ, năng lực để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trên tinh thần đó, Chính phủ triển khai đề án 1891 về “Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội LHPN các cấp” giai đoạn 2013-2017 nhằm góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ Hội LHPN Việt Nam có phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh chính trị vững vàng; có trình độ chuyên môn, năng lực quản lý, lãnh đạo đáp ứng theo vị trí, nhiệm vụ công tác. Trong nhiệm kỳ 2012-2017, việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ hội, đặc biệt là cấp Trung ương và cơ sở được Trung ương Hội LHPN Việt Nam xem là 1 trong 3 khâu đột phá quan trọng của hội.

 

 Để thực hiện khâu đột phá quan trọng này, theo bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, bên cạnh tiếp tục thực hiện tốt các khâu tuyển dụng, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng, đề bạt, luân chuyển, chính sách trong công tác cán bộ, các cấp hội cần phải làm tốt những việc như: Bồi dưỡng nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, yêu cầu, trách nhiệm của cán bộ làm công tác phụ nữ trong tình hình mới; rèn luyện phẩm chất đạo đức cán bộ hội theo tiêu chí nghề nghiệp, ngoài những tiêu chuẩn chung về cán bộ theo quy định của Đảng và Nhà nước thì người cán bộ hội cần phải nhận thức đúng về vai trò của công tác dân vận; có trách nhiệm, tâm huyết với công việc được giao. Bản thân mỗi cán bộ hội cần phải được rèn luyện, trưởng thành từ phong trào quần chúng, được nhân dân, phụ nữ tín nhiệm; cần phải năng động, sáng tạo, nhanh nhạy, nhiệt tình, tâm huyết và phải có đam mê với công tác. Cán bộ phụ nữ phải gắn bó, gần gũi, biết hy sinh, cảm thông, chia sẻ những khó khăn, vất vả của người dân nói chung, phụ nữ nói riêng. Đó cũng là những phẩm chất cần trong “Dân vận khéo”, yếu tố quan trọng để góp phần thực hiện tốt công tác vận động quần chúng của Đảng.

 

Thấm nhuần phương hướng trên, trong những năm qua, các cấp Hội LHPN Phú Yên luôn chú trọng đến công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ hội các cấp. Riêng trong năm 2013, Hội LHPN tỉnh Phú Yên phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội cho 75 cán bộ cấp huyện và cấp cơ sở. Đồng thời, tạo điều kiện cho 96 cán bộ học đại học, 21 cán bộ học trung cấp, 6 cán bộ học cao cấp lý luận chính trị, 36 cán bộ học trung cấp lý luận chính trị. Ngoài ra, tỉnh hội còn phối hợp với Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức lớp sơ cấp ngành công tác phụ nữ cho cán bộ chủ chốt và cán bộ dự nguồn cấp cơ sở ở các địa phương trong tỉnh. Bà Nguyễn Thị Hòa, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Trị (Phú Hòa) khẳng định: Qua dự các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ hội, tôi thấy mình tiếp thu được nhiều điều bổ ích. Nhờ vậy, vận dụng vào thực tế ngày càng đạt hiệu quả cao hơn, nhất là vận động chị em tham gia công tác hội và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

 

Nói về tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ hội, bà Đào Thị Tuyết Hạnh, Phó giám đốc Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam, cho rằng: Trong hoạt động hội cần phải có tính sáng tạo, năng động. Vì thế, để tổ chức hội Phụ nữ ở Phú Yên nói riêng và các tỉnh, thành trong cả nước nói chung phát triển tốt thì phải có sự chuyên nghiệp. Sự chuyên nghiệp này phải đầu tư từ mỗi cán bộ hội. Chỉ khi cán bộ hội giỏi thì công tác mới hiệu quả, tổ chức hội lúc ấy mới thực sự trở thành cầu nối giữa Đảng với nhân dân. Hội mới thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của chị em, chăm lo lợi ích thiết thân, bảo vệ quyền lợi phụ nữ, tạo điều kiện để chị em phát huy cao nhất khả năng đóng góp của mình cho xã hội.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek