Chủ Nhật, 13/10/2024 05:19 SA
Tết này vui chơi ở đâu?
Chủ Nhật, 26/01/2014 09:27 SA

Thời tiết Tết Giáp Ngọ được dự báo là rất đẹp, phù hợp để mọi người du xuân. 3 ngày tết, sau khi thăm viếng ông bà, cha mẹ, lì xì con cháu, thăm chúc bạn bè… còn một việc đặc biệt đó là du xuân.

Phú Yên có một hệ thống di tích văn hóa khá lớn, thiên nhiên đẹp và kỳ thú sẽ là những địa chỉ thú vị cho những người thích tìm hiểu, du lịch dã ngoại trong dip tết. Có thể kể đến một vài điểm như:

bai-choi140126.jpg

Chơi bài chòi, một nét đẹp văn hóa ngày xuân - Ảnh: T.QUỚI

Gành Đá Đĩa thuộc thôn 6, xã An Ninh Đông (Tuy An). Từ quốc lộ 1 xuôi về hướng nhà thờ Mằng Lăng đi thẳng về phía biển, du khách sẽ bắt gặp một cảnh trí thiên nhiên kỳ thú. Đá được tiện vuông vức như những chiếc đĩa chồng lên nhau quay ra biển Đông lộng gió.

Dọc các bãi biển TX Sông Cầu. Chưa thật cầu kỳ, chưa có nhiều dịch vụ nhưng những bãi Bầu, bãi Rạng cũng được các nhà đầu tư phục vụ khách tham quan thưởng lãm. Ở đây, các bạn có thể ngồi trong những lều tranh trên bãi cát ăn đặc sản, hứng gió biển và ngắm mây nước mênh mông.

Suối nước nóng Phú Sơn, Triêm Đức (Đồng Xuân) cũng là địa điểm dã ngoại thú vị. Điểm đặc biệt của con suối này là nước rất nóng có thể luộc chín trứng gà. Thật tuyệt vời khi đứng giữa núi rừng và ngâm chân trong nước nóng giữa thời tiết se lạnh của ngày tết.

Bãi biển Long Thủy thuộc thôn Long Thủy, xã An Phú (TP Tuy Hòa) là điểm đến quen thuộc của khách du xuân hàng năm. Năm nay ở bãi biển Tuy Hòa, các nhà hàng cũng sẵn sàng phục vụ du khách ăn hải sản, ngắm biển mùa xuân…

Ngược lên miền núi Sông Hinh khách chơi xuân cũng có thể thoải mái thưởng cảnh khu vực lòng hồ thủy điện Sông Hinh.

Huyện Tây Hòa cũng có cảnh đẹp và điểm đến kỳ thú như: Vực Phun, chùa Hương Tích (Hòa Mỹ Tây), Suối Lạnh (Hòa Thịnh).

Cụm di tích, danh thắng Bãi Môn - Mũi Điện, Vũng Rô - Tàu Không số cũng là những địa chỉ lý tưởng để các bạn trẻ tổ chức dã ngoại, về nguồn trong dịp tết.

Bên cạnh những điểm du xuân dã ngoại, tết năm nay ở các địa phương cũng tổ chức rất nhiều lễ hội, hoạt động thể dục thể thao, điểm vui chơi các trò chơi dân gian để cùng nhân dân vui xuân đón tết, đồng thời tìm hiểu về truyền thống cội nguồn. Ví như tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, từ 30 tết bắt đầu khai hội bài chòi diễn ra đến rằm tháng Giêng. Cùng với đó là các hoạt động triển lãm tranh, ảnh “Đất nước - con người Phú Yên” và viết thư pháp, cho chữ đầu xuân…

Và đôi khi với nhiều người, tết là dịp để bạn bè gặp nhau uống cà phê, tí tách hạt dưa nói chuyện phiếm. TP Tuy Hòa không thiếu những điểm sang trọng, lịch sự để phục vụ nhu cầu ấy. Thật thú vị nếu bạn ngồi ở tầng 15 khách sạn KaYa hay tầng 17 khách sạn Cendeluxe mà ngắm nhìn TP Tuy Hòa thân thương. Hoặc xa hơn một chút, bạn có thể đến khu du lịch sinh thái 5 sao Sao Việt (An Phú) để có không gian lãng mạn gần gũi với thiên nhiên. Với đối tượng trẻ em, khu vui chơi giải trí sinh thái Thuận Thảo (TP Tuy Hòa) vẫn là điểm đến để thỏa mãn tính hiếu động với những trò chơi từ nhẹ nhàng, trí tuệ đến vận động, mạo hiểm...

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đội nữ dân phòng
Thứ Ba, 04/02/2014 15:00 CH
Đón xuân ở Trường Sa
Chủ Nhật, 26/01/2014 14:10 CH
Cấp phát gần 68,3 tấn gạo cho học sinh
Chủ Nhật, 26/01/2014 09:01 SA
Những việc cần làm ngay của ngành Y
Thứ Bảy, 25/01/2014 18:04 CH
Mái nhà chung của hội viên, phụ nữ
Thứ Bảy, 25/01/2014 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek