Chủ Nhật, 13/10/2024 05:14 SA
Đại biểu của dân ngày càng gần dân
Thứ Sáu, 24/01/2014 09:00 SA

Cùng với các cấp, các ngành, địa phương trên toàn tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực chung tay chăm lo tết cho các gia đình chính sách, người nghèo, người bị nhiễm chất độc da cam; cán bộ chiến sĩ các đồn biên phòng, học sinh đồng bào dân tộc thiểu số…

anh-trao-qua-1140124.jpg

PGS, TS Đinh Văn Nhã, phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội trao quà cho các đối tượng nhiễm chất độc da cam của TP Tuy Hòa - Ảnh: P.NHÃ

MANG TẾT ĐẾN NHIỀU NƠI

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người nhiễm chất độc da cam. Đồng thời, đến thăm, tặng quà các đơn vị Bộ đội Biên phòng, các trường Dân tộc nội trú và các tổ chức từ thiện xã hội trên địa bàn tỉnh.

Những lời chúc tốt đẹp, những lời thăm hỏi ân cần cùng những món quà xuân chan chứa nghĩa tình được trao cùng với nụ cười rạng rỡ của người trao lẫn người nhận đã làm cho không khí đón xuân, vui tết thêm ấm áp, ý nghĩa. Sự quan tâm, chăm lo của các ĐBQH tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán này làm các đối tượng, nhất là những người bị nhiễm chất độc da cam cảm thấy ấm áp hơn khi tết đến, xuân về. Còn người đại biểu của dân thì được gần gũi, được lắng nghe sâu hơn, hiểu hơn tâm tư, tình cảm của người dân.

Bà Lê Thị Sáu (phường 9, TP Tuy Hòa) cho biết: “Hơn 17 năm qua, tôi nuôi con bị tàn tật nằm một chỗ vất vả khôn xiết, nhưng xuân nào cũng cảm thấy ấm áp nhờ có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước. Tết này càng vui vì được các ĐBQH đến thăm, tặng quà, động viên tiếp thêm nghị lực lo cho con”. Còn em Hờ Na (Trường Dân tộc nội trú huyện Sông Hinh) vui vẻ bày tỏ: “Sự quan tâm của Đoàn ĐBQH tỉnh làm chúng em thấy rất ấm áp. Món quà có giá trị cả vật chất lẫn tinh thần này giúp cho kỳ học tới của em suôn sẻ hơn”. Với các cháu ở cơ sở nuôi trẻ mồ côi Mằng Lăng (xã An Thạch, Tuy An) và chùa Hải Sơn (xã Xuân Phương, Sông Cầu) thì tết năm nay càng nhộn nhịp, ý nghĩa hơn khi căn nhà chung của các em được ĐBQH đến thăm, tặng quà. Các ĐBQH đã ân cần thăm hỏi, động viên các cháu vượt qua những khó khăn; đồng thời, lắng nghe, chia sẻ những khó khăn; ghi nhận những ý kiến, kiến nghị và biểu dương những nỗ lực trong việc chăm lo đời sống cho các cháu của các sơ và tăng ni.

PGS, TS Đinh Văn Nhã, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội, ĐBQH tỉnh Phú Yên, cho biết: “Việc thăm, tặng quà tết ở những nơi vừa qua là hoạt động vừa đi sâu, đi sát, gần hơn với các đối tượng vừa động viên họ có điều kiện sống tốt, phấn đấu có những việc làm, hành động thiết thực đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước. Đây còn là lời cảm ơn những người đã hy sinh cho đất nước, những người ngày đêm canh giữ cho sự bình yên biển đảo và những tấm lòng cưu mang những trẻ em khó khăn…”.

Với các gia đình chính sách, người nghèo, gia đình có người nhiễm chất độc da cam, các chiến sĩ biên phòng, các em học sinh dân tộc thiểu số, món quà tết ý nghĩa không chỉ ở hộp bánh, gói trà mà cái chính là giá trị tinh thần. Đó là sự quan tâm của Đoàn ĐBQH tỉnh góp phần động viên họ vươn lên, vượt qua những mất mát, thiếu thốn của mình để yên vui những ngày xuân cùng với mọi người. Hầu hết, các đối tượng được thăm đều mong rằng năm 2014, Đoàn ĐBQH tiếp tục mang những tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến với Quốc hội, cải tiến, đổi mới phương thức làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động, nhất là hoạt động giám sát để những mùa xuân sau ấm áp hơn, no đủ hơn.

GẦN VỚI CỬ TRI HƠN

Ngoài các cuộc tiếp xúc cử tri các đợt trong năm, việc thăm và chúc tết còn là thêm một hoạt động mà các ĐBQH đến với dân gần hơn, cùng chia sẻ tâm tư nguyện vọng của cử tri. Hơn ai hết, ĐBQH được nhân dân tin tưởng, gửi gắm và là cầu nối giữa cử tri với Quốc hội, giữa nhân dân với cơ quan quyền lực các cấp, đảm bảo thực hiện quyền làm chủ của nhân dân và hoạt động của Đoàn ĐBQH hiệu quả, ngày càng thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân.

Theo bà Đặng Thị Kim Chi, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, những lần tiếp xúc cử tri vẫn còn rất nhiều người ngại chưa dám nói, còn giữ khoảng cách. Nhưng những lần đi thăm, trực tiếp hỏi chuyện, gần gũi chia sẻ, họ đã mạnh dạn bày tỏ những suy nghĩ của mình. Những lúc như vậy là cơ hội để các ĐBQH sát với dân, kịp thời chấn chỉnh những điều chưa làm và động viên những trường hợp yếu thế trong xã hội. Khoảng cách của người đại biểu và người dân được xóa dần.

ĐBQH là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, gương mẫu chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chính sách, pháp luật và tham gia vào việc quản lý nhà nước. Theo PGS, TS Đinh Văn Nhã, để thực hiện được trọng trách này, giữa đại biểu và nhân dân phải tìm được tiếng nói chung, sự đồng cảm lắng nghe và thấu hiểu. Có lắng nghe dân mới hiểu, mới nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của dân để đại diện cho dân kiến nghị, phản ánh, tham gia quyết định những vấn đề quốc kế, dân sinh. “Không nói cho dân hiểu thì không thể vận động được dân tin tưởng và tham gia thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Điều này vô cùng cần thiết mà người đại biểu dân cử nào cũng biết, cũng hiểu. Nhưng, để làm được điều tưởng chừng đơn giản ấy - nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin - là cả một nghệ thuật, là cả quá trình dấn thân với cái tâm, lòng nhiệt huyết. Do vậy, đây là cơ hội để chúng tôi, những đại biểu của dân được gần dân hơn”, PGS, TS Đinh Văn Nhã khẳng định.

 

Nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014, Đoàn ĐBQH tỉnh đã đi thăm và tặng 175 suất quà cho các đối tượng chính sách, người nghèo và người nhiễm chất độc da cam ở các địa phương trong tỉnh. Mỗi suất từ 300.000 đến 500.000 đồng. Đồng thời, thăm và tặng quà, chúc tết 4 đồn biên phòng, 2 cơ sở nuôi trẻ mồ côi, 3 trường dân tộc nội trú của các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa và Đồng Xuân… Tổng giá trị quà tặng hơn 120 triệu đồng.

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek