Chủ Nhật, 13/10/2024 07:18 SA
Thu gom rác thải tại TP Tuy Hòa trong dịp tết:
Cố gắng không để tồn đọng rác
Thứ Năm, 23/01/2014 07:58 SA

Nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường tại TP Tuy Hòa trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Phú Yên đang tổ chức đợt cao điểm ra quân thu gom rác thải tại tất cả khu vực thuộc địa phương này.

 

rac140123.jpg

Thu gom rác thải trong những ngày giáp tết tại đường Lê Duẩn, TP Tuy Hòa - Ảnh: T.HOÀI

Để đường phố TP Tuy Hòa luôn sạch, đẹp trong những ngày trước và sau tết, Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Phú Yên (Công ty MTĐT) đã huy động toàn bộ nhân lực, phương tiện tăng cường thu gom, xử lý rác thải. Từ 20 tháng Chạp, đơn vị đã tổ chức tổng vệ sinh ở những nơi công cộng như: núi Nhạn, rừng phòng hộ ven biển, Quảng trường 1 Tháng 4, công viên Diên Hồng, nghĩa trang Thọ Vức… Bên cạnh đó, công ty cũng phối hợp với các xã, phường vận động người dân tham gia dọn vệ sinh các hẻm phố, khu dân cư…

 

Theo ông Huỳnh Kim Toàn, Giám đốc Công ty MTĐT Phú Yên, dự kiến trong dịp tết, lượng rác sinh hoạt có thể tăng gấp đôi so với ngày thường nên công ty tăng ca và huy động toàn bộ xe chở rác tham gia thu gom rác thải tại các điểm tập kết rác trên địa bàn thành phố. Ở bãi rác Thọ Vức, công ty cũng tăng cường xử lý rác thải, dọn mặt bằng để xe vào đổ rác thuận lợi. Đặc biệt, đối với những khu vực có lượng rác phát sinh lớn như Bến xe nội tỉnh, các ngả đường bao quanh chợ Tuy Hòa… đơn vị này đã thành lập các tổ thu gom rác riêng để đảm bảo xử lý hết rác thải. Tại các khu dân cư đông đúc, lượng rác sẽ dồn ứ và tăng nhanh trong những ngày cận tết nên công ty sẽ tăng cường mỗi ngày từ 2 đến 3 lượt xe thu gom rác, nếu vẫn còn rác thì sẽ điều thêm xe và thêm chuyến để đảm bảo rác không bị tồn đọng qua đêm.

Ông Toàn còn cho biết, trong đêm 30 tết, lượng rác rất nhiều, nhất là tại khu vực chợ hoa, do đó, Công ty MTĐT Phú Yên sẽ tiến hành thu gom lần lượt tại các xã, phường ngoại thành trước, sau đó đến các phường trung tâm thành phố và cuối cùng dồn toàn bộ lực lượng về chợ hoa xuân. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, người dân đưa rác ra nơi tập kết không đúng theo lịch nên công ty đã làm việc với UBND các xã, phường để phối hợp tuyên truyền, vận động người dân tập trung rác theo đúng thời gian mà công ty đã thông báo. Đối với các xã An Phú, Hòa Kiến, đến 17 giờ ngày 30 tháng Chạp, việc thu gom, vận chuyển rác được thực hiện dứt điểm nên người dân phải tập kết rác trước 15 giờ ngày này. Các phường Phú Lâm, Phú Thạnh, Phú Đông, người dân phải tập kết rác trước 18 giờ ngày 30 tết. Riêng xã Bình Ngọc, ngoài việc vận động người dân mang rác đến điểm tập kết theo lịch, đơn vị cũng yêu cầu địa phương này sắp xếp các hộ dân mua bán hoa, cây cảnh tự phát dọc đường Nguyễn Tất Thành để vừa đảm bảo an toàn giao thông vừa có đường cho xe thu gom rác.

Cũng theo ông Toàn, đối với khu vực chợ hoa xuân Giáp Ngọ, Công ty MTĐT Phú Yên đã làm việc với đơn vị tổ chức vận động người dân kết thúc việc bán hoa trước 22 giờ, không đập vỡ các chậu cây cảnh trong khu vực này. Công ty thành lập tổ kiểm tra, đôn đốc hoạt động xuyên suốt và xuống tận địa bàn để giám sát công tác thu gom rác được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo lấy hết rác, không để tồn đọng, mất vệ sinh trong những ngày tết. Sau khi nghỉ tết 3 ngày, công tác thu gom rác sẽ bắt đầu vào ngày mùng 4 tết.

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek