Chủ Nhật, 13/10/2024 05:18 SA
Ấm áp quà tết cho người nghèo
Thứ Sáu, 24/01/2014 07:35 SA

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đang dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo tết cho người nghèo, các đối tượng khó khăn trong xã hội. Những suất quà ý nghĩa phần nào giúp họ có một cái tết đầm ấm hơn.

 

gao2140124.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự trao quà cho cụ Nguyễn Chức (Tuy An) - Ảnh: K.CHI

Ông Bùi Ngọc Tòng ở thôn Phong Hậu, xã Hòa Hội (Phú Hòa) năm nay đã 70 tuổi nhưng cuộc sống vẫn chưa hết vất vả. Từ nhỏ, ông thoát ly tham gia cách mạng, đi giao liên, sau đó về làm cán bộ văn hóa xã. Đến khi nghỉ hưu, ông cũng chỉ có 5 sào đất để làm lúa và 1 con bò để nuôi. Ông Tòng nói: Cuộc sống tuy khó khăn, nhưng nhờ Nhà nước quan tâm nên gia đình tôi cũng tạm ổn, tết đến xuân về có thêm phần quà của tỉnh, cả nhà cũng cố gắng sắm sửa bánh kẹo tươm tất đón xuân. Còn Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngọc, tròn 100 tuổi ở thôn Đồng Lãnh, xã Hòa Quang Bắc xúc động khi biết tin năm nay cụ được nhận phần quà đặc biệt của Chủ tịch nước. Chị Lê Thị Kiều, con gái cụ Ngọc nói: Năm nay được các đoàn đến tặng những suất quà tết đặc biệt, mẹ tôi mừng lắm. Hay ông Nguyễn Luận ở thôn Định Trung 3, xã An Định (Tuy An) cũng đã rưng rưng nơi khóe mắt vì quá đỗi hạnh phúc. Ông nói: “Năm nào cũng vậy, gần đến tết là có đoàn về tặng quà. Được nhận những suất quà tết từ các nhà hảo tâm, tôi vui lắm. Năm nay, gia đình sẽ có một cái tết ấm cúng”.

Ông Trần Thanh Bình, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội (Sở LĐ-TB-XH Phú Yên) cho biết: Cứ mỗi độ tết đến, xuân về, chúng tôi lại rà soát danh sách các đối tượng chính sách tiêu biểu, hộ nghèo để tỉnh tặng quà. Bên cạnh đó, các đơn vị, các nhà hảo tâm cũng dành những suất quà tết tặng bà con nghèo. Đây là những hoạt động ý nghĩa nhằm giúp những người nghèo vươn lên trong cuộc sống. Những phần quà tuy nhỏ, nhưng phần nào giúp bà con nơi đây có thêm niềm vui trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

ong-nhat-tham-1140124.jpg

Đồng chí Trần Quang Nhất, Phó chủ tịch UBND tỉnh thăm, trao quà cho cụ Huỳnh Thị Đỗ ở xã Hòa Quang Nam (Phú Hòa) - Ảnh: K.CHI

Những ngày này, trên địa bàn tỉnh cũng diễn ra nhiều hoạt động chăm lo tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách. Mỗi đơn vị, mỗi tổ chức đều có những hoạt động thiết thực. Ông Nguyễn Văn Lãng, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên cho biết: “Điều chúng tôi luôn hướng đến là làm sao để người nghèo bớt nghèo, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, khá giả, làm giàu. Những hoạt động hướng về người nghèo của các đơn vị, các nhà hảo tâm trong thời gian qua đã đem lại hiệu quả thiết thực: Hàng ngàn căn nhà được xây dựng, sửa chữa, nhiều người nghèo được chữa bệnh, nhiều trẻ em được đến trường. Năm nay, tỉnh dành ngân sách hơn 10 tỉ đồng để tặng hơn 24.000 suất quà cho hộ gia đình chính sách, người nghèo, các cụ tròn 100 tuổi trong toàn tỉnh. Đặc biệt, Sở LĐ-TB-XH cũng đã phân bổ 330 tấn gạo cứu trợ 3 vùng bị bão lụt là Tuy An, Đồng Xuân và TX Sông Cầu; đồng thời phân bổ 232 tấn gạo (trong tổng số 676 tấn gạo của Chính phủ hỗ trợ cho bà con trong tỉnh) đến 9 huyện, thị xã, thành phố để cứu đói cho dân trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt năm 2014, đảm bảo gia đình nào cũng có một cái tết ấm áp, an vui.

Những hoạt động cuối năm hướng về người nghèo, chung tay giúp người nghèo đón một năm mới cho thấy các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước thật sự đi vào cuộc sống. Số quà tết được chuyển đến tay hộ nghèo mang ý nghĩa chia sẻ, cùng chăm lo của cộng đồng xã hội. Vợ chồng cụ Huỳnh Thị Đẩu, 78 tuổi ở xã Hòa Hội, đã già yếu nhưng phải nuôi người con 36 tuổi bị tai nạn giao thông nằm liệt một chỗ hơn 9 năm ròng. Nhận được phần quà tết, cụ rất xúc động vì được Nhà nước quan tâm hỗ trợ, chia sẻ, động viên.

Thêm niềm vui và hạnh phúc khi những phần quà tết được trao tận tay những cụ già neo đơn, trẻ em bất hạnh, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Thêm một nghĩa cử nhân ái, thêm một tấm lòng hảo tâm đồng hành cùng xã hội, sẽ có thêm nhiều người nghèo, trẻ bất hạnh đón nhận được hương mùa xuân. Tết đến, xuân về, đồng bào nghèo có thêm phần quà của Đảng, Nhà nước càng thấy ấm áp, nghĩa tình hơn.  

HOÀNG LÊ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek