Chủ Nhật, 06/10/2024 19:34 CH
Vụ 3 công nhân bị nước lũ cuốn vào đường hầm thủy điện:
Tìm được thi thể 2 nạn nhân còn lại
Thứ Hai, 07/10/2013 08:56 SA

Lúc 14 giờ ngày 6/10, tại công trình thủy điện La Hiêng 2 (Đồng Xuân), đội thợ lặn đã tìm được 2 thi thể nạn nhân còn lại sau 11 ngày mất tích. Đó là anh Nguyễn Thanh Cương (thôn Phước Nhuận, xã Xuân Quang 3, Đồng Xuân) và ông Zhou Ming Shu (Trung Quốc).

 

cho131007.jpg

Người thân chờ nhận thi thể nạn nhân tại công trình thủy điện La Hiêng 2.

Nghe tin tìm được thi thể, cả gia đình ông Nguyễn Long, cha của anh Cương bớt thấp thỏm vì trải qua 11 ngày chờ đợi. Từ ngày xảy ra biến cố đến nay, nhà ông Long lúc nào cũng có khách, bà con và các hội đoàn thể từ xã đến huyện, tỉnh đến thăm hỏi chia buồn. Ông Long cho hay: “Sau khi Cương mất tích trong hầm thủy điện chờ đến 7 ngày không tìm thấy xác, tôi lập bàn thờ hương khói cho con. Bà con đến thăm thắp cho nó nén hương. Số nó ngắn ngủi quá, mới 28 tuổi đầu”. Mấy hôm nay mưa dầm, nhưng bà con gần xa vẫn đội nón mang áo tơi đến nhà ông thăm viếng.

 

Anh Nguyễn Hữu Thăng, anh ruột của Cương, sau nhiều ngày túc trực nơi công trình thủy điện La Hiêng 2 chờ tìm thi thể em, đến ngày 3/10, do nước lớn phải đóng cửa hầm đề phòng nước suối tràn vào và việc tìm kiếm nạn nhân tạm dừng, anh về lại nhà. Hôm 5/10, đội cứu hộ triển khai bơm hút nước, anh tiếp tục lên hiện trường.

 

Nhiều người ở xã Xuân Quang 3 “xung phong” lên hiện trường với anh Thăng để cùng lo hậu sự sau khi tìm thấy thi thể của anh Cương. Còn anh Phạm Văn Minh, ở cùng thôn với ông Long mang theo 2 kg gạo, đèo sau xe gắn máy lên thủy điện… chờ. Anh Thăng cho hay: “Gia đình mình không dám nhờ… nhưng anh em chòm xóm thương tình đi cùng tôi. Mỗi người giúp một việc để đưa thi thể Cương về nhà mai táng.

 

Ông Nguyễn Lý Nguyên, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ huy PCLB-TKCN huyện Đồng Xuân cho biết, ngày 6/10, lực lượng cứu hộ đã lắp đặt hệ thống thông hơi, thông gió, triển khai các máy bơm hoạt động hết công suất, hút cạn nước trong hầm và vớt được thi thể 2 nạn nhân còn lại. Đối với công nhân người địa phương, sau khi ngành chức năng khám nghiệm tử thi bàn giao lại cho gia đình mai táng. Riêng người nước ngoài ông Zhou Ming Shu, ngành chức năng cũng đã giao lại cho người anh ruột của ông đang có mặt tại hiện trường để lo các thủ tục hậu sự còn lại.

 

MẠNH HOÀI NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek