Chủ Nhật, 06/10/2024 17:23 CH
Hám “của lạ”, hậu quả khó lường
Thứ Sáu, 04/10/2013 09:06 SA

Đã có rất nhiều bài học nhãn tiền về chuyện “hám của lạ” của cánh mày râu. Tiền bạc, danh dự không còn, bệnh tật vào thân, hạnh phúc gia đình đổ vỡ… nhưng vẫn không ít người sa chân, tiếp tay cho tệ nạn xã hội này.

 

cuala131004.jpg

Minh họa: N.LÊ

Nhiều người trong giới cán bộ, công chức vẫn chưa quên “vụ tai nạn” của 2 vị công chức Kho bạc Nhà nước tỉnh vì “hám của lạ, thích phiêu bồng” đã đến với đường dây mại dâm chuyên nghiệp. Điều đáng nói, 2 vị này đều là những cán bộ gương mẫu trước khi sự việc bị bại lộ. Và hậu quả đau lòng không chỉ bản thân người gây ra sự việc phải chuốt lấy mà gia đình, công sở cũng bị người đời dòm ngó, dèm pha, lên án.

 

Đó chỉ là trường hợp bị phát hiện, bắt quả tang. Hàng ngày, hàng giờ còn không ít trường hợp “chưa bị lộ”. Các quý ông lắm tiền, sinh tật, thích vui vẻ với “em út” và hậu quả là bị “sập bẫy tình” người đẹp, bị lừa tiền, mất tài sản nhưng đành phải ngậm bồ hòn làm ngọt không dám báo công an. Nhiều trường hợp cũng vì sa chân vào chốn phấn hương đã chuốt bệnh vào người, rồi lây cho vợ con, khiến hạnh phúc gia đình đổ vỡ, thậm chí là nhận án tử của HIV/AIDS.

 

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, trên địa bàn tỉnh Phú Yên hiện có khoảng 400 cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, cắt tóc máy lạnh, vũ trường, xông hơi, massage, gội đầu, karaoke… với hơn 1.100 lao động nữ. Trong đó, hơn 70% tiếp viên, tiếp thị có nghi vấn mại dâm. Hoạt động mại dâm chủ yếu trá hình dưới dạng nhân viên hành nghề massage, quán cà phê, giải khát, cắt tóc gội đầu, karaoke… Một số lễ tân, bảo vệ khách sạn, nhà nghỉ liên kết với các đối tượng môi giới sử dụng điện thoại di động để “chỉ đạo” gái bán dâm khi khách có yêu cầu. Các em gái tuổi vị thành niên bị dẫn dắt vào con đường mại dâm ngày càng có xu hướng gia tăng và trở thành “món hàng đặc sản” để câu dụ. Ông Nguyễn Nhàn, Phó trưởng phòng Bảo trợ xã hội (Sở LĐ-TB-XH Phú Yên) cho biết: “Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng chức năng đã rà soát 485 lượt khách sạn, nhà hàng, điểm karaoke có 296 trường hợp vi phạm như: không đăng ký tạm trú, không hợp đồng lao động đối với nữ tiếp viên (một số đối tượng hoạt động bia ôm, karaoke có nghi vấn mại dâm). Tập trung chủ yếu ở một số tụ điểm phức tạp thuộc TP Tuy Hòa, khu vực đèo Cả, dọc tuyến quốc lộ 1… Hoạt động mại dâm đa dạng, tinh vi nên rất khó phát hiện, xử lý”. Cũng trong thời gian qua, công an phối hợp với các lực lượng đã triệt phá nhiều tụ điểm mại dâm, xử lý các đối tượng chủ chứa, người mua dâm, gái bán dâm.

 

Theo ông Võ Văn Binh, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH, Phó trưởng ban Chỉ đạo tỉnh về phòng chống mại dâm, biện pháp tuyên truyền giáo dục được xác định là một trong những biện pháp chủ yếu, trọng tâm trong công tác phòng, chống mại dâm. Ngoài hướng công tác này đến những nhóm đối tượng có nguy cơ, công tác tuyên truyền cũng cần phổ biến rộng rãi để nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của xã hội. Từ đó, mỗi người có hành động cụ thể, có trách nhiệm hơn trong công tác phòng, chống mại dâm.

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người làng biển gập ghềnh bám biển
Thứ Sáu, 04/10/2013 14:00 CH
Quy hoạch 19 tổ chức hành nghề công chứng
Thứ Sáu, 04/10/2013 08:14 SA
Mang lại nhiều tiện ích
Thứ Sáu, 04/10/2013 08:04 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek