Thứ Hai, 30/09/2024 14:29 CH
Cấp bách phòng, chống cúm gia cầm
Thứ Sáu, 02/03/2007 07:30 SA

* Nuôi vịt thả đồng phải đăng ký

 

Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm đã yêu cầu các ban, ngành và địa phương triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch cúm gia cầm, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là công tác phòng chống dịch bệnh.

 

Trong Công điện ngày 28/2, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm-Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát yêu cầu các cấp chính quyền, các ban, ngành của địa phương  tiếp tục áp dụng các biện pháp đồng bộ phòng chống dịch, đặc biệt tăng cường công tác giám sát dịch đến hộ gia đình nhằm phát hiện nhanh và xử lý gọn ổ dịch, quản lý chặt chẽ các lò ấp con giống gia cầm và đàn gia cầm.

 

070302-vitchaydong.jpg

Phải có sổ đăng ký do xã cấp mới được nuôi vịt thả đồng - Ảnh: NGUYỄN THÀNH PHÚ

 

Các cấp, ngành và địa phương cũng cần tập trung cao độ chỉ đạo chiến dịch tiêm phòng vắcxin cúm gia cầm đợt I năm 2007 vào nửa cuối tháng 3/2007.

 

Trước mắt, theo yêu cầu của Bộ trưởng Cao Đức Phát, các địa phương phải gấp rút triển khai các biện pháp an toàn sinh học như tổ chức tiêu độc, khử trùng khu vực nguy cơ cao, tăng cường kiểm soát vận chuyển, buôn bán, giết mổ gia cầm và sản phẩm gia cầm, đồng thời hạn chế sự tiếp xúc của những đàn gia cầm với chim hoang, chim di trú..

 

Công điện cũng yêu cầu các địa phương tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về tình hình dịch cúm, các biện pháp phòng dịch.

 

* Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Bùi Bá Bổng vừa ký quyết định cho phép người chăn nuôi được tổ chức chăn nuôi thủy cầm trở lại từ tháng 3/2007.

 

Theo đó, vịt và ngan nuôi thâm canh phải được nuôi nhốt trong chuồng khép kín; nuôi bán thâm canh trong ao hoặc trong vườn cũng phải có lưới rào xung quanh, có chuồng cho các loại thủy cầm này trú ngụ. Riêng đối với vịt chăn nuôi thả đồng, người chăn nuôi phải đăng ký với UBND các xã để được cấp sổ đăng ký. Ngoài ra, mỗi khi di chuyển đến một huyện mới, người chăn nuôi phải xuất trình sổ đăng ký với UBND các xã.

 

(TTXVN, TT)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek