Thứ Hai, 07/10/2024 21:19 CH
Người được dân Tân Thuận tin yêu
Thứ Bảy, 14/09/2013 08:30 SA

Ông Ma Thanh từng là trưởng thôn Tân Thuận, sau đó làm Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Sơn Hội, rồi đảm nhận chức Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn Tân Thuận. Ở cương vị nào, ông cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, được bà con tin yêu. Mới đây, ông được người dân bầu làm người có uy tín nhất của thôn.

 

ma-thanh130914.jpg

Ông Ma Thanh - Ảnh: T.TIÊN

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ông Ma Thanh gia nhập bộ đội, chiến đấu ở chiến trường Tây Nguyên. Năm 1965, ông bị thương trong một trận chống càn tại huyện Sơn Hòa, đến cuối năm 1967 thì ông phục viên về lại buôn làng và lập gia đình.

 

Với truyền thống của anh Bộ đội Cụ Hồ, Ma Thanh xông xáo bắt tay vào sản xuất. Ông làm tất cả mọi việc để trang trải cho cuộc sống gia đình. Theo Ma Thanh, muốn thoát khỏi đói nghèo thì lao động là con đường duy nhất để vươn lên, nên ông và gia đình luôn cố gắng lao động, không ngại khó khăn, vất vả. Nhờ vậy mà cuộc sống ngày một khá hơn, hiện gia đình ông có hơn 2ha sắn và mía, 6 con trâu cùng 2 sào lúa nước, cho thu nhập hàng năm khoảng 40 triệu đồng.

 

Ma Thanh còn rất năng nổ trong công việc của thôn, đặc biệt là hướng dẫn người dân học tập những cách làm hay, hiệu quả để từng bước xóa đói giảm nghèo. Ma Uy, một người dân ở thôn này cho hay: “Trước đây gia đình tôi chỉ biết đi rừng và trồng lúa rẫy, thu hoạch thất bát nên đói kém liên miên. Nhờ được Nhà nước hỗ trợ giống, kỹ thuật… lại được sự vận động, hướng dẫn nhiệt tình của Ma Thanh mà nhà tôi đã chuyển sang trồng sắn và làm lúa nước. Bây giờ thì không thiếu ăn như trước nữa, mùa thu hoạch nào lúa cũng chất đầy nhà, có tiền để sắm sửa vật dụng gia đình, cho con ăn học”.

 

Từ năm 1999 đến năm 2003, Ma Thanh được bầu làm trưởng thôn Tân Thuận, sau đó được điều về xã Sơn Hội giữ chức Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã. Năm 2006, sau khi hết nhiệm kỳ, ông về làm Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn Tân Thuận và mới đây ông còn được bà con tin tưởng bầu làm người có uy tín nhất của thôn. Ma Thanh chia sẻ: “Sau nhiều năm công tác, được bà con tin tưởng là một niềm vinh dự cho bản thân và gia đình. Để có được điều này thì bản thân mình phải luôn nỗ lực, cố gắng trong lao động sản xuất cũng như các hoạt động công ích của xã hội để bà con làm theo. Mình phải luôn đặt lợi ích của người dân lên trước để giải quyết công việc, có như vậy bà con mới tuyệt đối nghe và làm theo. Từ đó, công tác vận động, tuyên truyền mới được thuận lợi, dễ dàng”.

 

Bà Trương Thị Bích Liên, Chủ tịch UBND xã Sơn Hội nhận xét: Bằng uy tín của mình với bà con đồng bào dân tộc thiểu số, Ma Thanh đã tích cực vận động, tuyên truyền người dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Ông là cầu nối giữa chính quyền với bà con dân tộc thiểu số của thôn; tích cực cùng địa phương hướng dẫn người dân làm kinh tế để thoát đói nghèo. Nhờ vậy mà cuộc sống của người dân ở thôn Tân Thuận ngày một khá hơn.

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek