Thứ Tư, 09/10/2024 09:29 SA
Điểm sáng ở một công đoàn cơ sở
Thứ Năm, 22/08/2013 10:10 SA

Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa đã có nhiều hoạt động tập hợp được sức mạnh trong đoàn viên công đoàn. Từ đó đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có giá trị làm tăng năng suất lao động, giảm chi phí sản xuất, làm lợi cho nhà trường hàng trăm triệu đồng, đóng góp quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy và học…

 

khu-thuc-nghiem130822.jpg

Ươm giống hoa lan tại khu thực nghiệm công nghệ sinh học của Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa - Ảnh: N.HÂN

 

Tiêu biểu cho tinh thần đoàn kết đó là công trình mang tên “Khu thực nghiệm công nghệ sinh học”. Công trình này là một sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên và sinh viên toàn trường, được xây dựng với tổng kinh phí 1,6 tỉ đồng, tiết kiệm được hơn 30 triệu đồng chi phí. Công trình đưa vào hoạt động ngay những ngày cuối tháng 7, đúng vào dịp kỷ niệm 84 năm thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam và là công trình duy nhất được LĐLĐ tỉnh chọn gắn biển công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI. Ngay sau khi công trình hoàn thành đã được đưa vào sử dụng, khoa Công nghệ sinh học đã triển khai thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học và chuẩn bị cho 2 đề tài mới, đồng thời chuẩn bị đón tiếp 120 sinh viên ngành Công nghệ sinh học thực tập. Tiến sĩ Nguyễn Minh Ty, Trưởng khoa Công nghệ sinh học, chủ nhiệm công trình, phấn khởi nói: Khu thực nghiệm ra đời nhằm phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của sinh viên ngành Công nghệ sinh học và sẽ là nơi sản xuất các giống hoa lan, các loại cây ăn quả cung ứng ra thị trường trong thời gian đến. Có được thành quả này là nhờ sự đóng góp công sức của các đoàn viên công đoàn và nhờ sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo nhà trường.

Không chỉ làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết, phát huy sức mạnh của đoàn viên và sinh viên, CĐCS Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa còn làm tốt vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, tham gia xây dựng, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường. Hiện 300 cán bộ, giáo viên đều tham gia sinh hoạt tổ chức công đoàn, 100% đoàn viên được khám sức khỏe định kỳ, được tìm hiểu các văn bản pháp luật, tham gia góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Đặc biệt, tất cả đoàn viên công đoàn tích cực tham gia học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các hoạt động do Công đoàn khối trường học, ngành, LĐLĐ tỉnh phát động và đóng góp tích cực vào các hoạt động xã hội, từ thiện. Tất cả tạo cho người lao động một niềm tin vững chắc vào tổ chức công đoàn, nhà trường.

Ông Trần Đắc Lạc, Hiệu trưởng nhà trường, nhận xét: “Sự lớn mạnh của tổ chức Công đoàn trường đã góp phần phát huy năng lực công tác và tinh thần cộng đồng để thực hiện các nhiệm vụ chính trị của trường, là bộ phận quan trọng trong công tác quản trị nguồn nhân lực, tham gia hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực của cán bộ và học sinh, sinh viên”. Với những cố gắng vươn lên không ngừng, nhiều năm liền CĐCS trường đạt vững mạnh xuất sắc, được Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn ngành Công thương và LĐLĐ tỉnh khen thưởng.

KHÁNH VY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek