Chủ Nhật, 06/10/2024 03:11 SA
Điều trị tăng huyết áp bằng đông dược
Thứ Hai, 17/06/2013 10:30 SA

Huyết áp được quyết định bởi lượng máu mà tim bơm đi và sức cản dòng chảy của máu trong động mạch. Tim bơm máu càng nhiều và động mạch càng hẹp thì huyết áp sẽ càng cao, gây ra các triệu chứng và biến chứng của bệnh cao huyết áp.

 

Phần lớn những người bị huyết áp không có triệu chứng, cho dù huyết áp có thể cao đến mức nguy hiểm. Một số người bị cao huyết áp giai đoạn sớm có thể bị nhức đầu, chóng mặt hoặc chảy máu cam. Bệnh cao huyết áp rất nguy hiểm vì nó diễn biến âm thầm lặng lẽ nhưng lại gây ra các biến chứng rất nặng nề trên hầu hết các cơ quan của cơ thể như: tim mạch, não, thận, mắt.

 

Cao huyết áp tiên phát thường không xác định được nguyên nhân. Cao huyết áp thứ phát: Do một số bệnh như bệnh thận, u tuyến thượng thận, dị tật tim bẩm sinh; Do thuốc tránh thai, thuốc trị cảm lạnh, thuốc giảm xung huyết, một số thuốc giảm đau kê đơn và không kê đơn; Do sử dụng ma túy, như cocaine và amphetamines.

 

Bệnh cao huyết áp thường tăng theo độ tuổi và hay gặp ở người già. Mà người già thì các hệ thống mạch máu bị não hóa dẫn đến xơ vữa, không còn khả năng đàn hồi vì vậy dễ gây ra những tai biến nghiêm trọng. Các thuốc tân dược tuy có tác dụng hạ huyết áp nhanh, tránh được biến chứng kịp thời nhưng lại không có tác dụng chống xơ vữa mạch và bền vững thành mạch máu. Vì vậy việc dùng thêm các thuốc từ thảo dược là rất cần thiết, nhất là uống trà Hoa hòe, trong Hoa hòe có chất Ru tin rất tốt cho thành mạch máu, chống lão hóa mạch… Trên thị trường có sản phẩm Dưỡng mạch Kiện Não do công ty Tuệ Linh sản xuất dựa trên nghiên cứu của cố giáo sư, viện sĩ Phạm Khuê. Sản phẩm đã được thử nghiệm trên hàng chục bệnh nhân tại Viện lão khoa quốc gia cho kết quả tốt.

 

Người cao tuổi thường mắc đồng thời các bệnh cùng lúc như tiểu đường, mỡ máu cao, huyết áp cao. Giảo Cổ Lam là một trong số ít dược liệu có đồng thời các tác dụng để điều trị những bệnh trên. Bên cạnh đó, sản phẩm Homicis là sự kết hợp giữa Nattokinase và Vitamin B9, B12, B6. Nattokinase là một loại enzyme được chiết xuất từ đậu tương theo phương pháp lên men truyền thống của người Nhật bằng vi khuẩn Nattobacillus, đã được sử dụng hàng ngàn năm như một phương thuốc dân gian an toàn và hiệu quả. Enzyme có nguồn gốc thiên nhiên này đã chứng minh được tác dụng tiêu diệt các cục máu đông hữu hiệu của nó, đồng thời là phương pháp thiên nhiên duy nhất không gây ra các biến chứng chảy máu như dùng thuốc kháng sinh và tiêu huyết khối thông thường. Không những vậy mà nó còn có rất nhiều tác dụng như làm giảm nồng độ Homocystein trong máu như đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não…

 

Mọi người phòng bệnh cao huyết áp bằng cách có chế độ ăn lành mạnh nhiều rau hoa quả và ngũ cốc nguyên cám, hạn chế mỡ và giảm muối trong bữa ăn; duy trì cân nặng bình thường; tăng cường hoạt động thể lực; hạn chế rượu, không hút thuốc lá.

 

MINH TUẤN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek