Chủ Nhật, 06/10/2024 13:27 CH
Kiểm tra mở rộng vắc xin và tiêm chủng an toàn
Thứ Năm, 23/05/2013 08:19 SA

Theo chỉ đạo của Sở Y tế, chiều 22/5, đoàn kiểm tra Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tiến hành kiểm tra, rà soát lại toàn bộ quy trình, thống kê tình hình sử dụng vắc xin tiêm chủng dịch vụ; kiểm tra lại toàn bộ kho vắc xin, bảo quản vận chuyển, đơn vị cung cấp, số đăng ký và hạn sử dụng của tất cả các loại vắc xin, đặc biệt là vắc xin Trivivac đang lưu tại kho của Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa.

 

Đồng thời, đoàn sẽ tiến hành mở rộng kiểm tra bắt buộc toàn bộ các lô hàng vắc xin hiện có tại 9 trung tâm y tế trên địa bàn toàn tỉnh; kiểm tra, giám sát việc bảo quản thuốc, quy trình tiêm chủng đảm bảo an toàn tiêm chủng quốc gia đến hết ngày 28/5.

 

Liên quan đến vụ việc tiêm vắc xin quá hạn sử dụng cho trẻ ngày 20/5 tại Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa, mới đây đoàn của Sở Y tế và Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa đã đến thăm hỏi, kiểm tra tình trạng sức khỏe em Phan Tấn Thịnh (16 tuổi, ở phường 5) sau khi bị tiêm vắc xin Trivivac “ba trong một” hết hạn sử dụng và hai em Lê Khánh Hưng (8 tuổi, phường 4), Võ Ngọc Nhi (5 tuổi, phường 7) đã tiêm vắc xin Trivivac ngày 17/5, lọ vắc xin nằm trong hộp 5 lọ đã tiêm cho em Phan Tấn Thịnh. Theo bác sĩ Phan Vũ Nhân, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, sức khỏe của 3 em chưa có dấu hiệu gì bất thường. Sở Y tế đã liên lạc với Viện Pasteur Nha Trang và được lãnh đạo viện này tư vấn: Trong trường hợp tiêm vắc xin hết hạn sử dụng thì hiệu quả miễn dịch không cao. Muốn thử lại thì sau một tháng kể từ ngày tiêm, người được tiêm phải làm xét nghiệm máu. Nếu kết quả thấy không có miễn dịch thì sẽ tiêm lại. Viện Pasteur sẽ làm xét nghiệm miễn phí cho các trường hợp này.

 

Trước đó, chiều 21/5, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) có công điện gửi Giám đốc Sở Y tế Phú Yên về việc kiểm tra vắc xin Trivivac theo phản ánh của các báo. Cục Y tế dự phòng đề nghị Giám đốc Sở Y tế Phú Yên chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung đã được các báo phản ánh; tổng hợp thống kê tình hình sử dụng vắc xin tiêm chủng dịch vụ, đặc biệt là vắc xin Trivivac (vắc xin 3 trong 1 ngừa quai bị, sởi, rubella tại Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa; kiểm tra lại toàn bộ kho vắc xin, bảo quản vận chuyển, đơn vị cung cấp, số đăng ký và hạn sử dụng của tất cả các loại vắc xin, đặc biệt là vắc xin Trivivac đang lưu tại kho của Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa; theo dõi các trường hợp đã tiêm vắc xin và kiểm tra lại toàn bộ quá trình tiêm chủng an toàn theo quy định, báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 24/5.

 

 

VŨ HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek