Chủ Nhật, 06/10/2024 21:30 CH
Những thực phẩm nên dùng trong mùa nóng
Thứ Hai, 22/04/2013 09:00 SA

Thời tiết nóng bức, bạn có thể dễ dàng cảm thấy bồn chồn và mệt mỏi. Vì vậy, bạn cần phải tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh để giảm bớt sự khó chịu này.

 

nuoc-chanh130422.jpg

Ảnh minh họa: Internet

Bạn nên thường xuyên ăn các loại thực phẩm nhẹ và dễ tiêu hóa để loại bỏ nhiệt bên trong và bổ sung nước cho cơ thể của mình. Các loại thực phẩm dễ tiêu hóa có thể được chia thành 3 nhóm sau:

 

Nhóm 1: Bao gồm cá, thịt nạc, trứng, sữa và các sản phẩm đậu nành... là những loại thực phẩm chứa hàm lượng protein cao. Thời tiết nóng nực, protein trong cơ thể con người có thể tiêu thụ nhiều. Vì vậy, các loại thực phẩm trên rất cần thiết đối với bạn để bổ sung đầy đủ protein trong mùa nóng.

 

Nhóm thứ 2: Các loại cháo. Vào mùa nóng, bạn có thể ăn cháo đậu xanh, cháo đậu đen, vừng….

 

Nhóm thứ 3: Bao gồm các loại rau tươi và trái cây có chứa vitamin dồi dào.

 

Thực phẩm đắng: Mùa nóng bạn nên ăn một số thực phẩm đắng. Chất alkaloid có trong các loại thực phẩm cay đắng có thể giúp bạn loại bỏ nhiệt trong cơ thể, đẩy nhanh tuần hoàn máu và mở rộng các mạch máu. Ngoài ra, bạn có thể thường xuyên ăn các loại thực phẩm có mùi thơm như lê và quả của cây leo để làm mới cơ thể và tăng cường sự thèm ăn. Ngoài ra, bạn có thể thêm một số gia vị vào món ăn. Các loại gia vị như tỏi và giấm hiệu có thể tiêu diệt vi khuẩn và cải thiện tiêu hóa cho cơ thể con người.

 

Uống trà: Bạn nên chọn đồ uống lành mạnh trong mùa nóng. Trà thảo mộc, trà xanh và trà hoa cúc có thể làm dịu cơn khát của cơ thể trong mùa hè, cải thiện thị lực và lợi tiểu. Đồng thời, trà thảo mộc có thể giúp bạn chống lại bệnh ung thư và ngăn ngừa răng bị hư hỏng.

 

Cháo đậu xanh: Trong thực tế, cháo đậu xanh là cháo tốt nhất trong mùa hè. Đậu xanh có chứa protein phong phú, lecithin, carotene, riboflavin và acid nicotinic. Cháo đậu xanh có hiệu quả có thể loại bỏ nhiệt trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng của cơ thể và điều trị bệnh thấp khớp cho cơ thể con người. Nếu bạn không thích cháo đậu xanh, bạn cũng có thể chọn nước ép mận chua ngọt. Mận khô rất hiệu quả để diệt vi khuẩn, ngăn chặn và đối phó với cơn khát, táo bón.

 

MINH TUẤN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek