Chủ Nhật, 06/10/2024 17:28 CH
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên Bùi Trần Ngọc:
Xây dựng bệnh viện phục vụ tốt người dân
Thứ Hai, 16/08/2010 19:00 CH

Báo Phú Yên đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Bùi Trần Ngọc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên xung quanh việc di chuyển bệnh viện cũ về cơ sở mới (đường Nguyễn Hữu Thọ, TP Tuy Hòa) từ ngày 18 - 22/8.

 

benh-vien-moi-100816.jpg

Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đã xây dựng hoàn tất  - Ảnh: T.THỦY

 

* Những yêu cầu nào đặt ra cho việc di chuyển bệnh viện lần này thưa bác sĩ?

 

- Thực hiện ý kiến của UBND tỉnh, vừa di chuyển bệnh viện vừa bảo đảm khám và điều trị bình thường, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đã thành lập Hội đồng kiểm kê, tổng kiểm kê tài sản của các khoa- phòng trong toàn bệnh viện. Tổ chức đoàn đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm di chuyển bệnh viện tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi; Thành lập Ban chỉ đạo và các tiểu ban di chuyển bệnh viện. Trên cơ sở kế hoạch của bệnh viện, các khoa phòng xây dựng kế hoạch cụ thể cho riêng đơn vị mình và được thống nhất phương án trước khi thực hiện. Ban Giám đốc và lãnh đạo các khoa phòng lần lượt tham quan bệnh viện mới để khảo sát thực tế hiện trạng của bệnh viện để có sự điều chỉnh phù hợp. Đặc biệt, kiểm tra, rà soát, vận hành thử các thiết bị được trang bị. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các biển báo, nội quy, hướng dẫn sử dụng các phương tiện, trang thiết bị tại các khoa- phòng

 

Ngoài lực lượng 500 người của đơn vị trực tiếp tham gia, bệnh viện đã hợp đồng với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh 150 quân giúp bệnh viện vận chuyển dụng cụ và trang thiết bị y tế thông thường; hợp đồng với những công ty có đủ năng lực chuyên môn, kỹ thuật phù hợp từng loại trang thiết bị đặc chủng (máy Scanner, X quang, chạy thận nhân tạo) để tháo, lắp, hiệu chỉnh thiết bị sau khi di dời; hợp đồng xe khách để chở bệnh nhân và huy động thêm xe cứu thương để vận chuyển bệnh nhân nặng…

 

* Những vấn đề cần lưu ý khi di chuyển bệnh viện là gì, thưa bác sĩ?

- Chúng tôi sẽ ưu tiên chuyển bệnh nhân nhẹ trước rồi đến những bệnh nhân nặng và cuối cùng là bệnh nhân rất nặng. Trong những ngày di chuyển, các khoa - phòng phải cử nhân viên thực hiện tốt quy chế thường trực 24/24 (bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý) để chăm sóc bệnh nhân và quản lý tài sản ở cả hai cơ quan cũ và mới (không giải quyết nghỉ bù, nghỉ phép trừ trường hợp đặc biệt). Ngày cuối cùng di chuyển bệnh viện cũ không nhận bệnh nhân cấp cứu, tại khoa Khám bệnh sẽ cử nhân viên phối hợp với bảo vệ tại cơ sở cũ để hướng dẫn bệnh nhân cấp cứu đến bệnh viện mới. Đồng thời, báo cáo cho bệnh viện tuyến dưới biết để phối hợp thực hiện. Sau ngày chuyển bệnh viện, toàn bộ các khoa- phòng trong toàn bệnh viện nhanh chóng ổn định đi vào hoạt động bình thường.

 

* Được về cơ sở mới, tinh thần phục vụ người bệnh sẽ như thế nào, thưa bác sĩ?

 

- Bệnh viện mới có quy mô 500 giường, chúng tôi sẽ sắp xếp hợp lý để phục vụ bệnh nhân, tránh quá tải. Bệnh viện được đầu tư về xây dựng cơ bản, bổ sung một số trang thiết bị mới, hiện đại, hỗ trợ cho công tác khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học. Bệnh viện sẽ quan tâm hơn đến nhu cầu, sự cần thiết và tính công bằng trong khám chữa bệnh, hợp tác chuyển giao tiến bộ và công nghệ hiện đại. Ưu tiên phát triển và ứng dụng tiến bộ mới đối với những bệnh lý đặc thù của Phú Yên như: Thay khớp háng nhân tạo, phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp Longo, sóng siêu âm với công nghệ hiện đại. Chú trọng phẫu thuật nội soi (nâng cao và phát triển phẫu thuật nội soi tiêu hóa, triển khai phẫu thuật nội soi khớp, nội soi tiếc niệu, nội soi phụ khoa, nội soi lồng ngực, bướu cổ…). Nâng cao khả năng cứu sống bệnh nhân chấn thương sọ não bằng phẫu thuật và hồi sức tích cực. Hoàn thiện tính chính xác trong chẩn đoán hình ảnh, hướng tới một giải pháp ưu tiên phát triển một số chuyên khoa mũi nhọn, tạo uy tín.

 

Xây dựng uy tín và lòng tin là mục tiêu trước mắt cũng như lâu dài mà Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đặt ra. Chúng tôi tập trung phát triển bệnh viện theo chiều hướng tích cực với hiệu quả điều trị cao nhất. Bệnh viện sẽ đầu tư tối đa trong việc đào tạo đội ngũ y, bác sĩ theo chuyên khoa sâu, mang tính thực hành. Nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh trong đội nhũ thầy thuốc.

 

*Xin cảm ơn bác sĩ!

 

THU THỦY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giun đũa chó
Thứ Hai, 16/08/2010 08:00 SA
Những biến chứng nguy hiểm từ viêm xoang
Chủ Nhật, 15/08/2010 07:00 SA
Bệnh vì xem phim
Thứ Bảy, 14/08/2010 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek