Chủ Nhật, 06/10/2024 19:34 CH
Bệnh vì xem phim
Thứ Bảy, 14/08/2010 07:00 SA

Chớ nhập tâm quá vào thế giới tưởng tượng sau ống kính quay phim. Nó có thể dẫn đến nhiều căn bệnh khó chữa và các hậu quả khác.

 

benh-100813.jpg

Bên cạnh những tác động tích cực cho tinh thần, thú xem ti vi tiềm tàng nhiều "điểm trừ" có thể gây hại cho sức khỏe - Ảnh minh họa

 

Phim ảnh là "món ăn tinh thần" hấp dẫn và luôn nằm trong tóp sở thích của nhiều người. Ai cũng biết xem phim để giải trí, thư giãn, tìm niềm vui, cân bằng tâm trạng... Tuy nhiên, bên cạnh những tác động tích cực cho tinh thần, thú giải trí này tiềm tàng nhiều "điểm trừ" có thể gây hại cho sức khỏe. Hãy cảnh giác với những nguy hiểm vô hình này để chọn phim thưởng thức:

 

1 Lo âu: Những phân đoạn cao trào, gay cấn trên màn ảnh gây cảm giác lo âu, căng thẳng cho người lớn và trẻ em. Đôi khi, nó ám ảnh trong thời gian dài sau khi đã ngừng xem, ảnh hưởng đến tinh thần sống và làm việc của bạn. Thậm chí, trẻ em có thể mắc chứng ảo tưởng âm ỉ tận đến giai đoạn trưởng thành. Nếu không vững thần kinh, hãy tránh xem kinh dị.

2 Mất ngủ: Hậu quả trực tiếp mà thể loại phim kinh dị gây ra là làm mất ngủ. Có những người thức trắng nhiều đêm liền, thậm chí cả tháng vì cứ nhắm lại là tưởng tượng đến những hình ảnh chết chóc, tình tiết rùng rợn. Họ phải để đèn khi ngủ. Tình trạng này kéo dài có thể mất ngủ mãn tính, dẫn đến suy nhược cơ thể, kém ăn. Nên rủ người xem cùng, bạn sẽ bớt sợ hơn.

 

3 Sợ hãi: Dư âm của những thước phim kinh dị hoặc phim trinh thám đeo bám bạn chính là sự sợ hãi. Người ta trở bóng tối hoặc sợ phải ở một mình. Họ có thể khóc, la hét, dễ kích động, thậm chí buồn nôn. Người có thần kinh không vững có thể sợ đến mất kiểm soát hoặc gần như ngất đi. Nên cân bằng tâm trạng bằng phim hài.

 

4 Ám ảnh: Kết quả hiển nhiên khi xem những tình huống ghê rợn là bị hoảng loạn thần kinh hoặc ám ảnh những vật bình thường nhưng được phóng đại trên màn ảnh như cá mập, côn trùng, bò sát, lửa, lụt lội, nước, máu, vết cắn... Các cảnh này cũng có thể tạo thành chứng bệnh sợ độ cao, không gian, tiếng ồn hay những gương mặt hao hao giống với nhân vật đáng sợ trong bộ phim. Nhiều phân đoạn phim hành động bạo lực còn kích động người xem âm thầm bắt chước theo. Nên tránh các phim loại này càng xa càng tốt.

 

5 Bi quan: Những bộ phim ủy mị của Hàn Quốc có thể khiến bạn khó lòng thoát khỏi tâm trạng ngẩn ngơ, thậm chí chán nản, xuống tinh thần và không thể tập trung vào đời sống thực. Phim buồn cũng có thể làm bạn uể oải, bi quan, mất niềm tin vào cuộc sống. Nhớ hạn chế nhé!

 

Theo Herworld

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek