Thứ Hai, 07/10/2024 01:32 SA
5 cách đẩy lùi stress văn phòng
Thứ Tư, 28/07/2010 10:00 SA

Bạn yêu công việc, nhưng công việc lại cũng chính là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi, rối loạn nếu không biết điều tiết hợp lý.

 

Công việc bao giờ cũng giữ vai trò quan trọng. Có người cố gắng làm việc để nuôi bản thân, gia đình. Có người cố gắng vì muốn thể hiện bản thân mình trong một lĩnh vực nào đó. Và kết quả đều giống nhau, đó là sự mỏi mệt nếu chính bản thân bạn không có phương pháp tự điều tiết giúp mình vượt qua những mối “tơ vò” của công vệc.

 

giai-tri-100728.jpg
Ảnh minh họa

 

Sau đây là 5 mẹo hữu kích giúp bạn đẩy lùi stress chốn văn phòng.

 

1. “Hẹn hò” với chính mình

 

Bạn quen với lịch hẹn các cuộc họp trên Outlook, vậy tại sao bạn không tự đặt một cuộc “hẹn hò” khoảng 15 phút với chính bản thân mình trên đó?

 

Sau khi thiết lập thời gian cuộc hẹn, bạn hãy dùng thời gian này để đi lòng vòng quanh khu vực làm việc, thư giãn hít thở, hỏi han những người xung quanh, nhấm nháp ly cà phê hoặc ngồi tĩnh lặng một mình ở một nơi nào đó hay tự massage cho cơ thể mình.

 

2. Làm dịu cảm giác với mùi nước hoa

 

Mùi nước hoa, đặc biệt là mùi nước hoa oải hương sẽ khiến con người có cảm giác dễ chịu hơn. Mùi hương thảo mộc có tác dụng làm dịu các giác quan của bạn. Vì vậy, bạn hãy giữ bên mình một lọ nước hoa thảo mộc nho nhỏ và thỉnh thoang ngửi lọ nước hoa này để cân bằng lại cảm giác của mình.

3. Chăm sóc đôi bàn tay

Nhân viên văn phòng chủ yếu dùng máy tính, đôi bàn tay luôn phải vận động gõ bàn phím. Vì vậy để thư giãn, chăm sóc cho đôi bàn tay mình, bạn hãy làm những động tác massage giúp bàn tay trở lại mềm mại hơn.

Khi massge không chỉ da tay được mịn màng, mềm mại mà những khớp tay, dây chằng cũng được nới lỏng mềm ra. Ngoài ra, bạn hãy chắc chắn rằng bàn phím và ghế ngồi của bạn đúng tư thế, tránh gây hội chứng đau nhức ống cổ tay khi gõ bàn phím.

4. Ngồi thiền

Tải về một số bản nhạc nhẹ nhàng vào máy của bạn và dành năm phút tập trung vào hơi thở sâu  hoặc làm bài tập cho các giác quan. Ngồi thiền là một trong những bài tập thể dục giúp cơ thể được thư giãn, thả lỏng hiệu quả.

5. Hạn chế phàn nàn về công việc

Trong một ngày, nếu có thể bạn chỉ nên dành khoảng 15 phút để nói về những căng thẳng công việc với vợ/ chồng. Sau đó, bạn hãy tập trung vào cuộc sống thực tại, tránh trường hợp phàn nàn thái quá về công việc làm ảnh hưởng đến đời sống riêng của bạn.

Công việc của mỗi người, bạn có thể chia sẻ khó khăn với người thân, nhưng không nên để họ bị lôi vào sự khó khăn, đau đầu cùng bạn. Về phía mình, bạn cũng không nên ca cẩm nhiều về công việc. Sự ca cẩm, những cái nhìn thiếu thiện cảm sẽ khiến bạn giảm bớt đi hứng thú làm việc.

Theo vietgiaitri.com.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cân nặng lý tưởng
Thứ Hai, 26/07/2010 14:59 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek