Thứ Sáu, 11/10/2024 00:09 SA
Mở rộng cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho các tuyến dưới
Thứ Ba, 28/07/2009 07:02 SA

Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội Phú Yên vừa thống nhất việc chuyển tuyến điều trị nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho những người tham gia bảo hiểm y tế đã đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại trạm y tế xã, phường, phòng khám khu vực khi chuyển tuyến điều trị. Theo đó, các trạm y tế xã, các phòng khám khu vực được phép giới thiệu bệnh nhân bảo hiểm y tế đến các bệnh viện để khám, điều trị khi vượt quá khả năng chuyên môn cho phép. Tại huyện Tuy An, các trạm y tế các xã An Hải, An Hòa, An Chấn, An Thọ, An Hiệp, phòng khám khu vực An Mỹ được chuyển bệnh nhân bảo hiểm y tế đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng Phú Yên hoặc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên.

 

Nếu quá khả năng chuyên môn cho phép, Bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng Phú Yên có trách nhiệm chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Ở huyện Phú Hòa, TP Tuy Hòa, các trạm y tế xã Hòa An, Hòa Trị, các phòng khám khu vực Hòa Trị, Hòa Kiến, Bình Kiến, Bình Ngọc, các trạm y tế từ phường 1 đến phường 9 được chuyển bệnh nhân bảo hiểm y tế đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên; riêng trạm y tế xã An Phú được chuyển đến Bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng. Tại huyện Đông Hòa, các trạm y tế Hòa Thành, Hòa Tân Đông được chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện TP Tuy Hòa. Tại huyện Sơn Hòa, các trạm y tế các xã Sơn Định, Sơn Xuân, phòng khám khu vực Sơn Long được chuyển bệnh nhân bảo hiểm y tế đến các bệnh viện của các huyện khác phù hợp hoặc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Trong các trường hợp trên, khi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, tùy theo tình trạng bệnh lý, bệnh viện này có thể giới thiệu chuyển viện lên tuyến trên hoặc các trung tâm chuyên khoa tuyến tỉnh có ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Riêng huyện Sông Cầu có thể chuyển bệnh nhân bảo hiểm y tế đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định tùy theo tình trạng bệnh lý cấp cứu.

 

Đối với người bệnh có thẻ bảo hiểm xã hội đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ở Phú Yên có bệnh lý về mắt cần phẫu thuật theo phương pháp Phaco sẽ được cơ sở khám chữa bệnh giới thiệu đến Trung tâm Mắt để khám, điều trị, cơ quan bảo hiểm y tế thanh toán theo quy định. Căn cứ quy chế chuyên môn, tuyến điều trị, cơ sở khám chữa bệnh quy định cụ thể về tình trạng bệnh cấp cứu để xử lý kịp thời về chuyên môn, thanh toán theo chế độ bảo hiểm y tế.

 

NGUYÊN NHẠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek