Thứ Ba, 08/10/2024 12:32 CH
Nấm: "Siêu" thực phẩm
Thứ Năm, 23/10/2008 08:35 SA

nam-081023.jpg

Nấm có rất nhiều màu và là loại thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ

Nấm có rất nhiều màu và là loại thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ bởi nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng mà nhiều loại rau quả hợp thành mới có. Dưới đây là những lí do tại sao nấm lại trở thành loại một trong những siêu thực phẩm như các loại rau củ như hoa lơ xanh và cây việt quất.

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy nấm giúp giảm nguy cơ của bệnh tim và ung thư. Tiến sĩ Sarah Schenker, chuyên gia dinh dưỡng cho biết: "Nấm là loại thực vật có vẻ ngoài đơn giản nhưng nó thực sự là loại siêu thực phẩm. Nó hầu như không có chất béo, đường hay muối và là loại thực vật ăn kiêng rất giá trị bởi nó chứa 5 loại vitamin là B1, B2, B3, B6 và folate.

Ngoài ra, nấm còn chứa rất nhiều các muối khoáng thiết yếu như kali, đồng, photpho và chất sắt. Đặc biệt hơn, lưu huỳnh là một loại khoáng chất chỉ có trong nấm mà không có trong bất cứ loại rau quả nào ".

Với hơn 90% là nước, nếu bạn cho nấm vào món ăn như món hầm sẽ làm cho chúng ta có cảm giác đầy bụng hơn mà không cần bổ sung thêm calorie.

Nấm là loại thực vật mọc hoang dã với 2.500 loại khác nhau. Một số loại nấm còn có chất beta-glucans giúp chống lại các bệnh u bướu. Chỉ với một lượng nhỏ, mộc nhĩ có thể giúp làm loãng máu giúp ngăn ngừa bênh tim và đột qụy.

Nấm kim châm trắng mang lại những tác dụng tích cực cho sức khoẻ. Chỉ một nắm nấm loại này đã chứa lượng chất chống oxy hoá và đề kháng Ergothioneine gấp 12 lần so với lúa mì và 4 lần so với gan gà. Đây là những loại thực phẩm được cho là giàu hai chất đề kháng nói trên.

Hợp chất chống virus được tìm thấy trong nấm giúp tăng sức đề kháng. Nó còn giúp giảm lượng cholesterol trong máu và giảm ảnh hưởng có hại của chất béo dư thừa.

Nghiên cứu kết luận rằng nấm rất tốt cho sức khoẻ và thích hợp cho việc lựa chọn trở thành món ăn trong thực đơn hàng ngày của chúng ta. Mỗi lần, chúng ta nên ăn khoảng 80g là vừa. 
 
Theo VTV.vn
BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek