Thứ Bảy, 21/09/2024 12:55 CH
Nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân phong
Thứ Ba, 06/12/2022 09:38 SA

Ngày 5/12, tại TP Tuy Hòa, Bệnh viện Da liễu Trung ương phối hợp với Bệnh viện Da liễu Phú Yên tổ chức tập huấn Nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân phong.

 

Chương trình có sự tham gia của PGS-TS Phạm Thị Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Da liễu Trung ương cùng 40 cán bộ, nhân viên y tế đến từ Bệnh viện Da liễu Phú Yên, trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố và một số trạm Y tế trên địa bàn tỉnh.

 

Các học viên đã nghe PGS-TS Phạm Thị Lan cập nhật kiến thức về bệnh phong, gồm: căn nguyên và đường lây truyền bệnh phong, triệu chứng và chẩn đoán bệnh phong, điều trị bệnh phong. Sau tập huấn, học viên có thêm kiến thức về bệnh phong - một bệnh lây (không phải bệnh di truyền) nhưng khó lây và không qua trung gian truyền bệnh; trình bày được các triệu chứng da - thần kinh của bệnh phong; cách phân loại bệnh phong theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO); chẩn đoán xác định, chẩn đoán phân biệt bệnh phong với các bệnh da thường gặp; thực hiện được việc khám da và thần kinh cho 1 bệnh nhân phong; thể hiện thái độ gần gũi, ân cần, không kỳ thị khi khám bệnh.

 

Đồng thời, học viên trình bày được các phác đồ đa hóa trị liệu cho người lớn, trẻ em; lựa chọn phác đồ điều trị cho tình huống lâm sàng cụ thể; nhận thức được vai trò của việc quản lý, theo dõi, khám tiếp xúc gần và tiếp xúc xa cho bệnh nhân phong.

 

Theo thông tin từ Bệnh viện Da liễu Phú Yên, trên địa bàn tỉnh có 175 bệnh nhân phong đang được quản lý. Theo PGS-TS Phạm Thị Lan, vấn đề cần quan tâm hiện nay là chăm sóc bệnh nhân phong bị tàn tật, đồng thời cán bộ y tế phải cảnh giác, phát hiện sớm ca bệnh mới và điều trị để cắt đứt nguồn lây, bệnh nhân không bị biến chứng dẫn đến tàn tật.

 

Cũng trong chương trình tập huấn này, Th.S-BS Vũ Thanh Tùng (Bệnh viện Da liễu Trung ương) cập nhật kiến thức về các bệnh da thường gặp.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek