Thứ Tư, 09/10/2024 21:18 CH
Những dấu hiệu cảnh báo về sức khỏe
Thứ Tư, 27/08/2008 08:00 SA

Nếu bị sụt cân liên tục, đau nhức nửa đầu, khó thở ở vùng ngực, bạn nên tìm đến các trung tâm y tế, gặp bác sĩ để nhận được lời khuyên tốt cho sức khoẻ.

Sụt cân liên tục

nhuc dau.jpgTrọng lượng thường phù hợp với chiều cao của cơ thể. Đồng thời, trọng lượng cũng là sự biểu hiện về tình trạng sức khỏe ở một thời điểm nhất định.

Bạn giảm cân liên tục, da xuất hiện những vùng tối, cơ thể mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt… Đó là dấu hiệu thông báo về tình trạng sức khỏe của bạn đang có vấn đề, có thể là mắc bệnh về dạ dày, đại tràng, tiết niệu…

Biện pháp khắc phục là kiểm tra sức khỏe để điều trị, đồng thời cải thiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi.

Đau nhức nửa đầu

Chứng đau nhức nửa đầu đang xảy ra ngày càng nhiều, nhất là đối với người lao động trí óc. Theo một nghiên cứu mới nhất khẳng định, đau nhức nửa đầu là bệnh rất khó điều trị dứt điểm, cơn đau thường kéo dài làm cơ thể mệt mỏi, buồn chán.

Thậm chí, có những người còn bị cơn đau dữ dội hành hạ kéo dài, chỉ đến khi uống thuốc giảm đau mới thấy dứt.

Nguyên nhân xuất phát từ chế độ ăn uống, môi trường và thói quen không tốt. Điều trị triệu chứng này là một quá trình lâu dài. Cách tốt nhất đối với những người bị chứng đau nửa đầu là giữ cho tinh thần luôn vui tươi, tránh căng thẳng, bực bội.

Khó thở ở vùng ngực

Triệu chứng khó thở thường xảy ra với những người có tiền sử mắc các bệnh hen, suyễn, tim mạch, thiếu máu. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen không tốt như nằm ngủ sai tư thế, tâm trạng luôn lo lắng, căng thẳng cũng bị mắc triệu chứng này.

Những người bị khó thở ở vùng ngực kéo dài, âm ỷ nên đi khám để phát hiện bệnh, kịp thời điều trị. Đồng thời, nên luyện tập thể thao thường xuyên để ngăn ngừa triệu chứng này xuất hiện.

Theo TPO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek