Thứ Tư, 09/10/2024 21:15 CH
Chữa bệnh bằng mật ong
Thứ Hai, 25/08/2008 15:37 CH

Có thể bạn chưa biết hết công dụng của mật ong, ngoài là thực phẩm, mật ong còn còn có tác dụng: Làm đẹp da, thúc đẩy tuần hoàn máu, trị hen, giúp sáng mắt và giảm béo hiệu quả.

matong-080825.jpgMật ong rất dễ để sử dụng, có thể uống trực tiếp hoặc uống cùng với những thực phẩm khác đều phát huy hết công dụng.

Dưới đây là một vài tác dụng điển hình của mật ong trong chữa bệnh:

Xóa vết thâm, nhăn trên da mặt.

Cho 1 thìa mật ong, ½ lòng trắng trứng gà, một ít nước cốt chanh trộn lẫn với nhau đem đắp mặt. Sử dụng 2 tuần/ lần liên tục trong 1 tháng sẽ giúp cho làn da hết thâm, trắng hồng và nếp nhăn dần biến mất.

Chữa chứng ho

Những người bị ho do thay đổi thời tiết hoặc do ốm bị ho kéo dài sử dụng mật ong với ½ cốc nước ấm và một vài lát gừng tươi uống nóng sẽ giúp chữa trị ho hiệu quả. Trường hợp bị cảm, sốt nóng, lạnh cũng chữa trị theo ách này đều đem lại hiệu quả rất tốt.

Giúp thúc đẩy tuần hoàn máu

Mật ong được chiết xuất từ thiên nhiên nên rất tốt cho sức khỏe và giúp phục hồi cơ thể sau khi ốm. Hơn thế mật ong khi kết hợp với tỏi giã hoặc ép lấy nước sẽ rất tốt cho hệ tuần hoàn máu, giúp cho cơ thể khỏe đẹp .

Trị hen suyễn

Đem mật ong trộn đều với bột tiêu đen và nước ép gừng sử dụng đều đặn ngay 3 bữa sau ăn có tác dụng chữa trị bệnh hen hiệu quả. Những người có tiền sử về hen suyễn nên sử dụng cách này trước khi sử dụng các loại thuốc tây hoặc sử dụng kết hợp với thuốc tây đều không ảnh hưởng gì.

Làm sáng mắt

Người đang bị cận, viễn, loạn thị hoặc đang mắc một số bệnh lí về mắt thì nên sử dụng mật ong và nước ép cà rốt vào hàng sáng sẽ rất tốt. Cà rốt và mật ong khi kết hợp với nhau được người dùng đều đặn sẽ phục hồi dần dần độ trong sáng, tinh nhanh cho đôi mắt.

Giảm béo hiệu quả

Cho mật ong và nước cốt chanh vào một cốc nước ấm. Uống vào các bữa sáng sẽ giúp thanh lọc đường ruột, giảm béo hiệu quả.

Chữa trị chứng đau dạ dày

Đem một thìa tam thất trộn đều với mật ong trong một chén nhỏ ăn ngày 2 lần vào bữa sáng và tối liên tục trong 3 tháng có tác dụng chữa bệnh đau dạ dày rất tốt cho người bệnh.

Theo TPO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek