Thứ Năm, 10/10/2024 07:22 SA
Khi phụ nữ quan tâm đến sức khỏe chính mình
Thứ Sáu, 01/08/2008 07:35 SA

Chiến dịch Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình (CSSKSS-KHHGĐ) đợt 2 đang được triển khai trong toàn tỉnh, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự hưởng ứng tích cực của người dân, nhất là chị em trong độ tuổi sinh đẻ. Điều đó cho thấy ý thức của họ đã được nâng lên.

 

kiem-tra-1-080801.jpg

Cán bộ y tế phát thuốc và hướng dẫn cách sử dụng thuốc cho phụ nữ - Ảnh: P.V

 

Không chỉ khám phụ khoa, cấp thuốc như đợt 1, trong chiến dịch này,  các y, bác sĩ chuyên ngành của Trung tâm Y tế dự phòng các huyện còn tư vấn cách CSSKSS và các biện pháp tránh thai hiện đại; giúp chị em nâng cao nhận thức, quan tâm đến sức khỏe chính mình và tuyên truyền cho những người xung quanh. Ngoài ra, các bác sĩ còn khám, phát hiện sớm một số bệnh lý để điều trị đạt kết quả cao hơn.

 

Tại xã An Cư (huyện Tuy An), khi chiến dịch đang diễn ra, rất đông chị em đến để CSSKSS-KHHGĐ. Chị Nguyễn Thị Tuyết Mai ở thôn Tân Long bộc bạch: “Tôi và các chị em tham gia chiến dịch, được tư vấn kỹ về CSSKSS, lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp, được cấp thuốc phòng ngừa bệnh phụ khoa, viêm nhiễm đường sinh dục. Mình phải tự lo cho sức khoẻ của mình thôi”. Còn anh Bùi Khắc Sinh ở thôn Phú Tân 1 nói: Tôi rất ủng hộ, tạo điều kiện cho bà xã tham gia, vì chiến dịch mang lại nhiều lợi ích”.

 

Anh Dương Văn Tự, cán bộ chuyên trách dân số xã An Cư, cho biết: Kết quả của chiến dịch này rất đáng phấn khởi, tỉ lệ nhiễm bệnh đường sinh sản giảm, số chị em thực hiện các biện pháp tránh thai tăng lên, người dân nhận thức rõ hơn lợi ích của việc CSSKSS-KHHGĐ. 100% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ đã chấp nhận sử dụng các biện pháp tránh thai… Dù bận rộn với mùa màng nhưng họ vẫn sắp xếp công việc để tham gia. Đặc biệt, sự vào cuộc của nam giới rất mạnh mẽ.

 

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Vũ Thị Ngọc Bích, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuy An, cho biết: “Nhu cầu của người dân về CSSKSS hiện nay rất lớn, không chỉ trong chiến dịch. Ngày trước, do điều kiện kinh tế gia đình, do phong tục tập quán và chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của SKSS nên nhiều chị em, gia đình chưa quan tâm đúng mức. Qua nhiều lần thực hiện, chiến dịch sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân. Số người chấp nhận tránh thai, nhất là tránh thai lâm sàng tăng lên rõ rệt”.

 

Theo Phó Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Vũ Ngọc Dững, thành công của chiến dịch có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là ngành y tế. Chiến dịch đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của các cặp vợ chồng, giúp cho chị em có thêm điều kiện tiếp cận với các dịch vụ CSSKSS-KHHGĐ hiện đại, biết cách phòng tránh và điều trị các bệnh phụ khoa thông thường cũng như cách chăm sóc thai sản tại nhà. Qua nhiều lần tham gia, chị em hăng hái hơn vì nhận thấy hiệu quả của chiến dịch. Họ là những cộng tác viên tích cực, góp phần giảm tỉ lệ sinh, nâng cao chất lượng dân số.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek