Thứ Năm, 10/10/2024 09:28 SA
Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Phú Yên:
Nước tinh khiết phục vụ bệnh nhân
Thứ Hai, 28/07/2008 14:30 CH

Gần một năm nay, Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng (PHCN) Phú Yên đã đưa vào sử dụng hệ thống lọc nước tinh khiết. Đây là đơn vị khám chữa bệnh đầu tiên của tỉnh áp dụng công nghệ lọc nước để cung cấp nước sạch cho bệnh nhân, người nhà của họ và cán bộ công nhân viên.

 

nuoc-tinh-khiet-080728.jpg

Người nhà bệnh nhân dùng nước uống tinh khiết tại Bệnh viện Điều dưỡng và PHCN Phú Yên - Ảnh: T.THỦY

 

Dùng nước không đảm bảo vệ sinh sẽ gây hại cho sức khỏe, với người bệnh thì càng nguy hiểm. Hiểu rõ điều đó, nhiều năm nay, Bệnh viện Điều dưỡng và PHCN phải nấu nước cho bệnh nhân uống, vừa tốn điện vừa không tốt vì ấm điện nấu lâu ngày sẽ có chì tích tụ, khiến chất lượng nước không đảm bảo. Mặt khác, nước nấu chỉ chín chứ chưa loại trừ hết tạp chất hữu cơ. Chính vì vậy, bệnh viện chú trọng tìm kiếm nguồn nước uống tinh khiết phục vụ bệnh nhân và cán bộ công nhân viên trong đơn vị. 

 

Giám đốc Bệnh viện Điều dưỡng và PHCN Phú Yên Dương Tấn Thịnh nói: “Khi biết trên thị trường có bán bể nước lọc tinh khiết, Ban Giám đốc bệnh viện nghĩ ngay đến việc đầu tư lắp đặt hệ thống lọc nước sạch để sử dụng lâu dài”. Vậy là hệ thống lọc nước gồm bể nước, bể chứa, bể lọc, bể khử trùng bằng tia cực tím được đầu tư lắp đặt giúp bệnh viện đã có nước uống vô khuẩn, không tạp chất. Nước tinh khiết được cung cấp tại 7 điểm thích hợp, chảy ra từ hộp inox 2 vòi an toàn, hợp vệ sinh. Bệnh nhân, người nhà và cán bộ công nhân viên đều dùng.

 

Bà Nguyễn Thị Điểm ở thôn Phú Quý (xã An Chấn, huyện Tuy An), người nhà của một bệnh nhân đang PHCN, nói: “Nước uống ở đây vừa sạch vừa tiện lợi, tôi thật sự an tâm. Ở các bệnh viện khác, người nhà bệnh nhân phải mua nước đóng chai hoặc nước sôi để nguội, còn ở đây nước sạch được sử dụng miễn phí”. Chị Trần Thị Lệ Hằng (thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) đang chăm sóc con trai nằm viện, thổ lộ: “Thấy các thầy thuốc ở đây uống nước lọc nên ai nấy đều tin tưởng, dùng theo. Nước không có mùi vị lạ và dễ dùng như nước đóng chai bán ở thị trường”. Chị Lê Thị Thu Trang, cán bộ điều dưỡng của bệnh viện cho biết: “Từ khi có nước lọc tinh khiết, chúng tôi không cần sử dụng nước đóng chai nữa. Nguồn nước này còn phục vụ khách đến hội họp, hội thao với số lượng lớn”.

 

Việc sử dụng hệ thống lọc nước tinh khiết không chỉ đảm bảo sức khỏe mà còn là một cách tiết kiệm hiệu quả của đơn vị này. Trước đây bệnh viện dùng điện nấu nước, mỗi năm chi phí từ 20-25 triệu đồng. Trong khi đó, trang bị hệ thống lọc nước, toàn bộ chi phí chỉ 45 triệu đồng và sử dụng lâu dài. Cứ 6 tháng, hệ thống này được Trung tâm Y tế dự phòng Phú Yên kiểm tra và cấp giấy chứng nhận nước sạch, an toàn.

 

Giám đốc Sở Y tế Phú Yên Trần Văn Tý đánh giá: “Bệnh viện Điều dưỡng và PHCN đưa vào sử dụng hệ thống lọc nước tinh khiết là việc làm đáng hoan nghênh, không chỉ đảm bảo nước sạch trong bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế mà còn tiết kiệm được nhiều chi phí”.

 

DƯƠNG THU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek