Thứ Bảy, 21/09/2024 14:48 CH
Đẩy lùi tình trạng thừa cholesterol trong cơ thể
Thứ Hai, 09/11/2020 11:58 SA

“Tháng hành động đẩy lùi tình trạng thừa cholesterol trong cơ thể” đang diễn ra nhằm thay đổi lối sống ít vận động, đặc biệt là thói quen ăn uống và chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý, thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc phòng chống bệnh không lây nhiễm tại Việt Nam.

 

Được Bộ Y tế phát động từ ngày 16/10, “Tháng hành động đẩy lùi tình trạng thừa cholesterol trong cơ thể” gồm các hoạt động trọng tâm: Thông tin về thực trạng và giải pháp ngăn ngừa tình trạng thừa cholesterol trong cơ thể, tổ chức khám và tư vấn miễn phí về cholesterol cho người dân tại nhiều bệnh viện lớn trong nước…

 

Theo các chuyên gia y tế, thừa cholesterol sẽ gây ra các bệnh lý về tim mạch, là một trong các nhóm bệnh không lây nhiễm. Bệnh không lây nhiễm là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam; là một trong những thách thức chủ yếu trong thế kỷ XXI.

 

Hàm lượng cholesterol trong máu cao sẽ lắng đọng vào các thành mạch máu, hình thành nên các mảng xơ vữa động mạch, làm cho thành động mạch trở nên dày hơn, cứng hơn và giảm độ đàn hồi. Các mảng xơ vữa có thể vỡ ra, di chuyển trong lòng mạch, làm tắc nghẽn mạch, dẫn đến những bệnh lý có nguy cơ tử vong cao như nhồi máu cơ tim, nhồi máu não (đột quỵ).

 

Để phòng ngừa thừa cholesterol, cần hạn chế ăn uống các thực phẩm chứa nhiều cholesterol; bổ sung chất béo có lợi (nhóm chất béo không bão hòa) vào chế độ ăn uống; tập thể dục thường xuyên; không hút thuốc, hạn chế rượu bia…; sử dụng các thực phẩm tốt cho người có tình trạng thừa cholesterol...

 

VIỆT PHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek