Thứ Sáu, 05/07/2024 00:22 SA
“Xóa” mùi cơ thể bằng bài thuốc đơn giản
Thứ Hai, 22/04/2019 07:00 SA

Lá ngải cứu - Nguồn: Thegioidiengiai

Cơ thể có mùi hôi làm cho không ít người mất tự tin trong giao tiếp, đặc biệt là phụ nữ. Vấn đề này càng trở nên phiền toái hơn trong mùa nắng nóng, bởi càng vận động nhiều, mồ hôi tiết ra càng nhiều thì mùi cơ thể càng “đậm” hơn.

 

Nhiều năm hành nghề y, y sĩ Phan Thị Thiên Hằng, Chủ tịch Hội Đông y xã Hòa Xuân Tây (huyện Đông Hòa) đã tích lũy kinh nghiệm trong việc đánh bay mùi hôi cơ thể bằng thuốc nam. Chị đã điều trị cho nhiều bệnh nhân đạt kết quả mà không tốn nhiều chi phí. Kinh nghiệm điều trị hôi nách đã được y sĩ Phan Thị Thiên Hằng chia sẻ tại hội nghị Thừa kế lần thứ 2 của Hội Đông y Phú Yên.

 

Bệnh nhân điển hình trong báo cáo của y sĩ Phan Thị Thiên Hằng là một cô gái 19 tuổi ở huyện Đông Hòa, cơ thể có mùi hôi kể từ lúc dậy thì và kéo dài suốt 4 năm. Vào những ngày nắng nóng, khi cô gái vận động nhiều thì mồ hôi ra rất nhiều, nhất là ở vùng nách và có mùi rất khó chịu, làm ảnh hưởng đến các bạn học ngồi gần. Mong muốn giúp con thoát khỏi mùi hôi cơ thể, mẹ cô gái đã dùng phèn chua bôi vào nách con, dùng lăn khử mùi, dùng thuốc bôi nách khử mùi hôi, sau đó đưa con đến gặp bác sĩ điều trị một thời gian nhưng rồi đâu lại vào đấy.

 

Khi cô gái trẻ và mẹ đến nhà, y sĩ Phan Thị Thiên Hằng đã hướng dẫn mẹ cô lau sạch vùng nách con rồi dùng một cây thuốc cứu (ngải cứu - các tiệm thuốc bắc có bán) đốt lên hơ vào hõm nách khoảng 15 phút, hơ hai lần trong một ngày, vào buổi sáng và buổi tối. Làm liên tục trong một tuần thì mồ hôi bớt ra và mùi cơ thể cũng giảm đi. Hơ tiếp trong hai tuần nữa, mùi hôi cơ thể không còn và cũng không tái phát.

 

Với bài thuốc này, y sĩ Phan Thị Thiên Hằng đã giúp nhiều người khỏi chứng hôi nách rất phiền toái.

 

NGỌC LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek