Chủ Nhật, 06/10/2024 19:30 CH
Chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật thần kinh - cột sống
Thứ Hai, 24/12/2018 10:55 SA

Vừa qua, một phụ nữ bị gãy đốt sống L1 đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên; TS-BS Chu Tấn Sĩ, Trưởng Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Nhân dân 115, Chủ nhiệm bộ môn Ngoại Thần kinh Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP Hồ Chí Minh) là phẫu thuật viên chính.

 

Đây là ca phẫu thuật cột sống đầu tiên trong đợt chuyển giao kỹ thuật đầu tiên của Bệnh viện Nhân dân 115 cho Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, theo thỏa thuận hợp đồng hỗ trợ chuyên môn đã được hai bệnh viện ký kết. Trong đợt chuyển giao kỹ thuật này, các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Nhân dân 115 khám cho 11 bệnh nhân (đã được Bệnh viện Đa khoa Phú Yên khám sàng lọc trước đó), tiến hành phẫu thuật cho một bệnh nhân bị chấn thương, gãy đốt sống và một bệnh nhân bị bệnh về cột sống.

 

Theo thỏa thuận hợp đồng hỗ trợ chuyên môn, Bệnh viện Nhân dân 115 cử các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên hỗ trợ khám tầm soát, phẫu thuật các bệnh lý cột sống và bệnh lý sọ não. Bệnh viện Đa khoa Phú Yên tổ chức khám sàng lọc, chọn bệnh, thông báo cho Bệnh viện Nhân dân 115 cử các bác sĩ đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên thực hiện phẫu thuật khi có ca bệnh.

 

Việc chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật thần kinh - cột sống sẽ từng bước nâng cao chất lượng điều trị các bệnh lý cột sống và bệnh lý sọ não của Bệnh viện Đa khoa Phú Yên; bệnh nhân bớt tốn kém vì không phải đi xa để được phẫu thuật.

 

TS-BS Chu Tấn Sĩ cùng các đồng nghiệp ở Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đọc phim X-quang cột sống của một bệnh nhân
Các bệnh nhân đều được bác sĩ thăm khám, tư vấn kỹ
Tại phòng mổ số 1, Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức, với sự hỗ trợ của máy chụp X-quang di động C.arm, đốt sống bị gãy của bệnh nhân đã được “định vị”
Ca phẫu thuật cột sống đầu tiên của đợt chuyển giao kỹ thuật đầu tiên
Sau phẫu thuật, bệnh nhân được theo dõi, chăm sóc tại Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên

 

YÊN LAN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek