Thứ Hai, 07/10/2024 21:24 CH
Hội thảo khoa học về hỗ trợ hoàng thể trong hỗ trợ sinh sản
Thứ Hai, 17/09/2018 06:00 SA

Ngày 16/9, hội thảo khoa học “Tối ưu hóa hỗ trợ hoàng thể trong hỗ trợ sinh sản: Từ chứng cứ đến thực hành” đã được Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức.

 

Tại đầu cầu chính ở TP Hồ Chí Minh, chủ tọa là GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Chủ tịch Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP Hồ Chí Minh và ThS.BS Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ. Tại Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên, chủ tọa là PGS.TS. BS Huỳnh Nguyễn Khánh Trang, Trưởng khối Sản - Bệnh viện Hùng Vương TP Hồ Chí Minh và bác sĩ Hồ Văn Thanh, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên. Gần 100 bác sĩ đang làm việc tại Phú Yên, Khánh Hòa và Bình Định đã đến Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên tham dự hội thảo khoa học này.

 

Theo y văn, hoàng thể là một tuyến nội tiết hoạt động tạm thời, được hình thành sau khi phóng noãn. Hoàng thể tiết ra các steroid, trong đó quan trọng nhất là progesteron có tác dụng nuôi dưỡng thai trong giai đoạn sớm.

 

Hội thảo gồm hai phần. Phần 1: Bước đệm vững chắc có các báo cáo khoa học: “Hỗ trợ hoàng thể trong hỗ trợ sinh sản: Liệu Dydrogesterone có thể trở thành tiêu chuẩn mới trong điều trị” của GS.TS.BS Jan Olofsson (Khoa Phụ nữ và Trẻ em, bộ phận Phụ sản Viện Karolinska, Stockholm, Thụy Điển) và “Antioxidants: Vai trò đối với điều trị vô sinh ở nam giới” của PGS.TS.BS Vũ Lê Chuyên, Chủ tịch Hội Tiết niệu Thận học Việt Nam.

 

Phần 2: Bảo vệ tối ưu có báo cáo “Góc nhìn mới trong điều trị dọa sẩy và sẩy thai liên tiếp” của PGS.TS.BS Huỳnh Nguyễn Khánh Trang. Tại các đầu cầu, đại biểu tham dự hội thảo khoa học thảo luận về việc tối ưu hóa hỗ trợ hoàng thể trong hỗ trợ sinh sản.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek