Thứ Ba, 08/10/2024 18:44 CH
Lựa chọn, sử dụng kháng sinh hợp lý trong thực hành lâm sàng
Thứ Sáu, 20/07/2018 06:00 SA

Ngày 19/7, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên tổ chức hội thảo chuyên đề “Lựa chọn và sử dụng kháng sinh hợp lý trong thực hành lâm sàng”.

 

Hội thảo thu hút hơn 100 bác sĩ, dược sĩ đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, các bệnh viện tuyến tỉnh và trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Báo cáo chuyên đề là PGS-TS Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm Quốc gia về Thông tin thuốc và Theo dõi phản ứng có hại của thuốc - Trường đại học Dược Hà Nội.

 

Phát minh ra kháng sinh là một trong những thành tựu quan trọng nhất của y học trong thế kỷ XX, đem lại lợi ích vô cùng to lớn: giảm tỉ lệ tử vong và các biến chứng của các bệnh nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, trong những trường hợp không cần thiết, nhiều thầy thuốc vẫn sử dụng kháng sinh, không chỉ gây lãng phí mà còn gây ra tình trạng vi khuẩn kháng thuốc ngày càng tăng, gây ngộ độc, dị ứng, loạn khuẩn… ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và kinh tế.

 

Tham dự hội thảo “Lựa chọn và sử dụng kháng sinh hợp lý trong thực hành lâm sàng”, các bác sĩ, dược sĩ Phú Yên được cập nhật những kiến thức mới, thảo luận về lựa chọn và sử dụng kháng sinh phù hợp với thực tế của Việt Nam. Theo bác sĩ Nguyễn Như Ý, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, qua hội thảo chuyên đề này, các bác sĩ, dược sĩ củng cố kiến thức về việc lựa chọn và sử dụng kháng sinh hợp lý, an toàn, hiệu quả, góp phần hạn chế tình trạng kháng kháng sinh đang có nguy cơ gia tăng hiện nay.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek