Thứ Ba, 15/10/2024 06:30 SA
Người nhà bệnh nhân đánh điều dưỡng
Thứ Sáu, 04/11/2016 12:49 CH

Điều dưỡng Nguyễn Thanh Bình đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân - Ảnh: CTV

Đến sáng 3/11, ông Nguyễn Thanh Bình (SN 1964), điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Đồng Xuân vẫn phải nằm điều trị tại bệnh viện này do đa chấn thương khi bị người nhà bệnh nhân đánh vào tối 28/10. Sự việc gây hoang mang cho toàn thể cán bộ, công nhân viên ngành Y tế và bất bình trong quần chúng nhân dân tại huyện Đồng Xuân khi những thầy thuốc bị xâm hại đến tính mạng và sức khỏe.

 

Bị đánh tới tấp

 

Dù sự việc xảy ra đã mấy ngày nhưng ông Nguyễn Thanh Bình, điều dưỡng Khoa Ngoại - Sản Bệnh viện Đa khoa Đồng Xuân vẫn chưa hết bàng hoàng, bức xúc. Ông Bình cho biết: Lẽ ra sáng 2/11, tôi đã xin xuất viện để đi làm lại nhưng đêm hôm trước, những chỗ bị đánh vẫn còn đau nhức lắm nên không thể gắng gượng nổi. Bác sĩ bảo tôi phải nằm điều trị thêm mấy ngày nữa cho đỡ hẳn rồi mới xuất viện chứ không thể chủ quan vì bị đa chấn thương ở nhiều nơi trên cơ thể.

 

Ông Bình kể: Tối 28/10, tôi tham gia kíp mổ cho một sản phụ. Tổ trực hôm đó gồm: bác sĩ Trần Trọng Ích, nữ hộ sinh Tô Ánh Nguyệt và tôi. Sau khi mổ xong, tôi đang chăm sóc cho bệnh nhân thì đến 23 giờ 35 cùng ngày, bác sĩ Ích báo có bệnh nhân cần cấp cứu. Tôi liền đi từ phòng hậu phẫu qua để tiếp nhận bệnh nhân nhưng vừa đến cửa phòng giao ban Khoa Ngoại thì gặp người nhà bệnh nhân tên Mạnh Trường Giang ở thôn Phước Lộc, xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân. Ông ta nói vào chờ lâu nhưng người nhà vẫn chưa được cấp cứu. Mặc dù tôi đã giải thích rằng đang bận chăm sóc sau mổ cho một sản phụ nhưng ông Giang vẫn xông vào, dùng tay chân đánh và đá tới tấp vào vùng ngực, bụng, làm tôi té ngửa xuống sàn nhà. Khi tôi ngồi dậy, đến mở cửa phòng tiểu phẫu cho bệnh nhân Lê Na (vợ ông Giang) vào nằm và lấy dụng cụ để cấp cứu cho bệnh nhân, ông Giang không cho vợ mình vào phòng mà liên tục phát ngôn bừa bãi. Tôi liền điện thoại cho Công an thị trấn La Hai thì ông Giang tiếp tục xông vào đánh tôi. Lúc đó, anh Lê Mạnh Cương, nhân viên bảo vệ của cơ quan và bác sĩ Ích cũng có mặt nhưng không dám vào can ngăn vì ông Giang rất hung hăng. Khi Công an thị trấn La Hai đến thì tôi mới không bị đánh nữa.

 

Cần xử lý nghiêm

 

Sáng 29/10, điều dưỡng Nguyễn Thanh Bình đã phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở phần mềm. Mặc dù được tích cực điều trị nhưng sau 5 ngày bị đánh, ông Bình vẫn thấy khó thở, đau ở nhiều nơi trên cơ thể, nhất là ở vùng mông và ngực. Ông Bình bày tỏ: Mấy chục năm trong nghề, tôi chưa bao giờ bị đánh như thế này. Dù đã cố gắng để giải thích cho người nhà bệnh nhân hiểu lý do nhưng cách hành xử của ông Mạnh Trường Giang là quá đáng. Không chỉ gây thương tích cho tôi, gia đình ông Giang hành xử cũng chưa phải lẽ sau những sai trái của mình. Từ khi tôi phải nhập viện đến nay, ông Giang chưa hề đến thăm hỏi và xin lỗi. Tôi không muốn làm lớn chuyện, nhưng nếu cứ để thế này thì có thể tôi và những đồng nghiệp khác sẽ lại bị người nhà bệnh nhân đánh nữa.

 

Bác sĩ Cao Thị Hoa Lý, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân, cho biết: Vào thời điểm điều dưỡng Nguyễn Thanh Bình bị đánh, bệnh nhân Lê Na vào bệnh viện để cấp cứu đa vết thương trên tay trái. Khi chưa gặp được bác sĩ và điều dưỡng, ông Giang đã la lối, chửi rủa và khi điều dưỡng Nguyễn Thanh Bình từ phòng hậu phẫu sang làm nhiệm vụ xử lý vết thương cho bà Na thì bị ông này đánh. Từ trước đến nay, tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Xuân có xảy ra một số vụ người nhà bệnh nhân lớn tiếng chửi bới, thậm chí đánh các y bác sĩ nhưng chưa có vụ nào nghiêm trọng như trường hợp này. Việc điều dưỡng Bình bị đánh gây thương tích, cán bộ, công nhân viên của đơn vị rất bất bình và hoang mang, lo lắng. Theo bác sĩ Lý, Bệnh viện Đa khoa Đồng Xuân đã báo cáo sự việc cho lãnh đạo Sở Y tế, Công an thị trấn La Hai cũng đã vào cuộc để xác minh vụ việc.

 

Theo Công an thị trấn La Hai, đơn vị này đã mời những người có liên quan đến sự việc nói trên đến để làm việc và báo cáo cho lãnh đạo Công an huyện. Vụ đánh người tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân có tính chất gây rối tại cơ quan nhà nước, đánh nhân viên đang làm nhiệm vụ nên sẽ được công an xử lý đúng quy định pháp luật.

 

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với Báo Phú Yên qua điện thoại, ông Mạnh Trường Giang cho biết: Do lúc đó tay vợ tôi ra máu quá nhiều, lại phải chờ hơn nửa tiếng đồng hồ nên tôi rất bức xúc. Tôi đã chạy đến một số phòng trong bệnh viện để tìm nhưng không thấy bác sĩ nên khi ông Bình đến cấp cứu cho vợ tôi, tôi đã xô xát với ông này. Sau khi sự việc xảy ra, công an có mời tôi làm việc. Tôi đã nhận ra cái sai của mình về việc này.

 

HOÀI TRUNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek