Thứ Tư, 16/10/2024 00:19 SA
Năng lượng vũ trụ: Sự bổ sung cần thiết cho sức khỏe
Thứ Hai, 12/09/2016 13:00 CH

Từng là giám đốc một trong những ngân hàng lớn trên thế giới, ngày nọ, ThS Silvana Grantcharova tìm thấy “mảnh ghép của cuộc đời mình” từ phương pháp tu tập của Viện Nghiên cứu năng lượng vũ trụ với sức khỏe con người (HUESA), với những công cụ thực hành như hít thở, thiền định và các bài tập Yoga. Phương pháp này giúp người tập kích hoạt các trung tâm năng lượng trong cơ thể để có thể tiếp nhận năng lượng vũ trụ một cách hiệu quả hơn và chia sẻ nguồn năng lượng này với những người khác.

 

ThS, bác sĩ Silvana Grantcharova - Ảnh: THIÊN LÝ

Thế rồi Silvana Grantcharova rời bỏ công việc đáng mơ ước ở ngân hàng, bắt đầu tu tập và đi khắp năm châu với vai trò Giám đốc sự kiện của tổ chức HUESA toàn cầu, khuyến khích mọi người thực hành thiền định để đưa năng lượng sinh học vào cơ thể. Phương pháp này đã giúp hàng triệu người trên khắp năm châu lục nâng cao sức khỏe, tự chữa lành bệnh tật mà không phải dùng thuốc.

 

Phóng viên Báo Phú Yên đã phỏng vấn Silvana Grantcharova khi bà đến Phú Yên, tham gia một hoạt động giao lưu hữu nghị quốc tế.

 

* Điều gì khiến bà tâm đắc với phương pháp thiền định tiếp nhận năng lượng vũ trụ của HUESA?

 

- Ngày trước tôi là giám đốc một ngân hàng rất lớn trên thế giới. Và tôi hầu như có được mọi thứ. Nhưng tôi suy nghĩ rằng có một điều gì đó hơn thế trên thế giới này. Tôi đã bỏ lỡđiều gì đó trong cuộc sống của mình. Tôi bắt đầu tìm kiếm. Và tôi hiểu rằng mình cần một cuộc sống không quá áp lực, căng thẳng, làm sao để tôi có thể phát triển bản thân mình. Rồi tôi gặp một người bạn, lúc đó đang tập môn này. Trước tiên, xuất phát từ sự tò mò nên tôi tìm hiểu, nhưng khi biết phương pháp này mang lại những gì thì ngay lập tức tôi có cảm giác đây đúng là điều mà tôi đang tìm kiếm từ rất lâu cho cuộc đời mình.

 

Rất nhiều bạn của tôi đến với phương pháp tu tập này vì nhiều lý do khác nhau, một số người đến vì muốn có sức khỏe tốt hơn, hạnh phúc hơn. Còn tôi thì tin rằng thế giới này có một điều gì đó lớn lao và tôi tìm kiếm điều đó, điều phù hợp với tâm hồn tôi, năng lượng của tôi.

 

* Liệu có quá khó khăn khi bà quyết định từ bỏ địa vị và những tiện nghi của cuộc sống sung túc để tìm kiếm điều mà bà cho rằng lớn lao này?

 

- Dường như tôi có mọi thứ, nhưng vẫn thiếu một mảnh nào đó để bức tranh cuộc sống của mình trở nên hoàn chỉnh. Bây giờ tôi vẫn có mọi thứ nhưng được bổ sung một điều quan trọng hơn, đó là tình yêu thương, tình bạn giữa mọi người có chung mong muốn được hạnh phúc và chuyển tải hạnh phúc đó đến khắp thế giới. Năng lượng vũ trụ là sự bổ sung cần thiết cho tất cả những việc mình làm hàng ngày. Dù bạn là nhà khoa học, quản lý ngân hàng hay làm báo chí; nghèo hay rất giàu; da vàng, da đen hay da trắng; ở châu Âu, châu Á hay Châu Phi…, nếu biết cách sử dụng nguồn năng lượng này thì có thể làm cho cuộc sống của bạn trở nên hoàn thiện hơn từ những kỹ thuật rất đơn giản như hít thở, thiền định, làm việc với cơ thể, chia sẻvới nhau những mối quan tâm, chia sẻvới nhau niềm vui, tình thương và những vấn đề mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống.

 

Khi tôi chia sẻđiều này với các đồng nghiệp ở ngân hàng, họ đều muốn đi theo con đường của tôi, nhưng họ không có được sự dũng cảm để từ bỏ những thứ mình đang có.

 

Những người theo phương pháp tu tập của HUESA đến từ 23 quốc gia thực hành thiền tại Bãi Xép, huyện Tuy An - Nguồn: vienphuongdong

 

* Ai là người truyền cảm hứng cho bà?

 

- Đó là một người bạn thân thiết và rất tốt của tôi. Cô ấy có bệnh, và y học phương Tây đã không giúp được cô ấy nhiều. Vì vậy, cô ấy tìm đến với y học bổ sung. Và tôi thấy được kết quả trên cơ thể cô ấy. Có rất nhiều điều, có thể nói là kỳdiệu, đã đến với cô ấy. Tôi cũng đã thấy những thay đổi đối với bản thân tôi, gia đình tôi, và đó cũng là nguồn cảm hứng để tôi đi trên con đường này.

 

* Bà cảm nhận như thế nào về việc những người Việt Nam đang thực hành phương pháp tu tập của HUESA?

 

- Chúng tôi có rất nhiều trung tâm trên toàn thế giới, ở năm châu lục. Gần đây tôi đến Việt Nam và tôi thật sự rất yêu Việt Nam. Việt Nam có phong cảnh đẹp, thiên nhiên rất tuyệt vời. Tôi vẫn nói với bạn bè: Tại sao chúng ta không có một trung tâm ở Việt Nam? Chúng tôi cũng có một số học viên ở Việt Nam và họ đi ra nước ngoài để học. Nếu có cơ hội, chúng tôi muốn xây dựng những trung tâm, viện ở Việt Nam. Cô Theresa Nguyễn Thu Thủy và tôi đều mong muốn HUESA sẽ phát triển tốt đẹp ở Việt Nam. Và tôi sẽ làm mọi thứ có thể để hỗ trợ điều đó trở thành hiện thực.

 

* Xin cảm ơn bà!

 

Bác sĩ Fenando Fonseca đến từ Brazil, một người tu tập theo phương pháp của HUESA, cho rằng với những người mang bệnh hiểm nghèo, ngoài điều trị bằng Tây y còn phải tìm đến các phương pháp điều trị thay thế, còn gọi là y học bổ sung. Một trong những phương pháp chữa bệnh thay thế đó là thiền định, nhằm đưa năng lượng sinh học vào cơ thể. Bằng phương pháp này, hàng triệu người ở năm châu lục đã nâng cao sức khỏe, tự chữa lành bệnh tật mà không phải dùng thuốc. Triết lý của HUESA trong sử dụng năng lượng sinh học là tạo sự cân bằng giữa thể xác - tâm trí - tâm thức. Khi cơ thể cân bằng, con người sẽ có được sự an lạc, sống tích cực hơn. Khi đó, năng lượng trong mỗi con người tự hình thành, đẩy lùi những bế tắc trong cơ thể. Khi cơ thể được khai thông, bệnh tật sẽ bị đẩy lùi.

 

Năng lượng có được trong cơ thể là do con người biết cách giao hòa với vũ trụ, với vạn vật và thu nạp năng lượng vũ trụ vào bên trong cơ thể.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek