Ngày 31/5, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn sử dụng phần mềm quản lý thông tin phản ảnh của người dân qua đường dây nóng Bộ Y tế (19009095). Bà Phạm Thanh Bình, Phó Chánh Văn phòng Bộ Y tế, chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Phú Yên, đại diện Sở Y tế, các bệnh viện cấp tỉnh và huyện tham dự.
Đường dây nóng 19009095 và website http://duongdaynongbyt.moh.gov.vn do Bộ Y tế và Tổng Công ty Viễn thông Viettel hợp tác triển khai, chính thức hoạt động vào ngày 1/7 tới. Đường dây nóng và website này ra đời nhằm tăng cường công tác tiếp nhận phản ảnh của người dân; kịp thời phối hợp và xử lý triệt để các phản ảnh trong nhân dân; nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe cho người Việt Nam. Tại hội nghị, đại diện Bộ Y tế đã hướng dẫn cách thức hoạt động của website, đường dây nóng; cách xử lý các email điện tử phản ánh gửi tới website; quy chế xử phạt và khen thưởng trong xử lý thông tin… Theo Phó Chánh Văn phòng Bộ Y tế Phạm Thanh Bình, sau tập huấn, Bộ Y tế sẽ ban hành công văn hướng dẫn chi tiết vấn đề này đến các cơ sở y tế và thông tin rộng rãi cho người dân biết.
TUYẾT DIỆU